Saturday, May 4, 2024

Sốc lớn: Đương kim vô địch Nhật Bản bị loại ngay ở vòng bảng giải futsal châu Á

Đội đương kim vô địch Nhật Bản khiến cho giới mộ điệu không khỏi bàng hoàng khi phải sớm dừng bước ngay từ vòng bảng của giải futsal châu Á 2024.

 

Sau khi lượt trận cuối cùng của bảng C giải futsal châu Á 2024 khép lại vào tối 22.4, đội tuyển Nhật Bản đã chính thức dừng bước. Trước Tajikistan bị đánh giá thấp hơn, đội tuyển Nhật Bản chỉ có thể kiếm được 1 điểm và không còn cơ hội đi tiếp vào tứ kết.

Kết thúc vòng bảng, đội bóng xứ sở hoa anh đào chỉ có được 4 điểm sau 3 trận đấu. “Samurai xanh” chỉ đứng ở vị trí thứ 3 của bảng C, lần lượt xếp sau Tajikistan và Kyrgyzstan (cùng có 5 điểm). Trước khi bị Tajikistan cầm hòa ở lượt cuối, đội tuyển Nhật Bản từng để thua sốc 2-3 trước Kyrgyzstan (lượt trận đầu tiên), đánh bại Hàn Quốc với tỷ số đậm 5-0 (lượt trận thứ 2).

Sốc lớn: Đương kim vô địch Nhật Bản bị loại ngay ở vòng bảng giải futsal châu Á

Thành tích ở vòng bảng của đội tuyển Nhật Bản là 1 thắng, 1 hòa, 1 thua và cán đích ở vị trí thứ 3 bảng C

AFC

Việc đội tuyển Nhật Bản bị loại ngay từ vòng bảng được xem là kết quả rất bất ngờ với người hâm mộ và giới chuyên môn. Bởi, đại diện Đông Á là đương kim vô địch và luôn được đánh giá là ứng cử viên nặng ký cho vị trí số 1 của giải futsal châu Á 2024.

Không chỉ bỏ lỡ cơ hội bảo vệ chức vô địch futsal châu Á, việc bị loại ngay ở vòng bảng còn khiến đội tuyển Nhật Bản đối mặt với một hệ lụy khác. Đội bóng xứ sở hoa anh đào sẽ không được góp mặt ở VCK World Cup futsal tại Uzbekistan vào tháng 9 tới. Trước đó, “Samurai xanh” từng có 5 lần giành vé tham dự giải đấu futsal lớn nhất thế giới.

Sốc lớn: Đương kim vô địch Nhật Bản bị loại ngay ở vòng bảng giải futsal châu Á

Đội tuyển Nhật Bản không còn cơ hội góp mặt ở World Cup futsal

AFC

Trong lịch sử giải futsal châu Á qua 16 lần tổ chức, đội tuyển Nhật Bản từng 4 lần đăng quang (vào các năm 2006, 2012, 2014, 2022) và 6 lần cán đích ở vị trí á quân, chỉ đứng sau thành tích của đội tuyển Iran với 12 lần nâng cúp. Đội tuyển Nhật Bản hiện đứng 12 trên bảng xếp hạng thế giới và đứng ở vị trí thứ 2 ở châu Á (sau Iran).

 

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img