Saturday, May 4, 2024

Trọng tài trận tranh ngôi nhất bảng với U.23 Uzbekistan: Vua thẻ, Việt Nam phải cẩn trọng

Để chuẩn bị cho trận ‘quyết chiến’ ở bảng D giữa U.23 Việt Nam và U.23 Uzbekistan, Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) cũng đã công bố danh tính trọng tài chính.

 

Theo AFC, trọng tài chính là ông Kim Woo-sung đến từ Hàn Quốc. Các trợ lý là Bang Gi-yeol (Hàn Quốc) và Luo Zheng (Trung Quốc). Trọng tài bàn là Abdulla Ali Al Marri (Qatar). Trong khi đó, trọng tài phụ trách phòng VAR là Shen Yinhao (Trung Quốc).

Ông Kim Woo-sung là gương mặt khá xa lạ với CĐV bóng đá châu Á. Vị trọng tài 36 tuổi bắt đầu sự nghiệp năm 2014 (lúc 20 tuổi) nhưng chỉ làm việc ở giải Hàn Quốc – K-League. Đến năm 2016, ông bắt đầu tham gia các trận đấu ở cấp độ châu lục nhưng số trận cũng khá hạn chế. Năm 2019, ông từng vinh dự nhận giải trọng tài xuất sắc nhất Hàn Quốc.

Với bóng đá Việt Nam, trọng tài Kim Woo-sung chưa từng điều hành bất kỳ trận đấu nào. Về phần bóng đá Uzbekistan, trọng tài Kim Woo-sung đã từng tiếp xúc. Ở loạt trận vòng loại World Cup 2026 trong tháng 3, vị trọng tài người Hàn Quốc là đã cầm còi trận đội tuyển Uzbekistan gặp đội Hồng Kông. Khi ấy, các cầu thủ Uzbekistan có thắng lợi 2-0 ngay trên sân khách.

Trọng tài trận tranh ngôi nhất bảng với U.23 Uzbekistan: Vua thẻ, Việt Nam phải cẩn trọng

Trọng tài Kim Woo-sung (áo đen giữa) ít khi làm việc ở cấp độ châu lục

AFC

Trọng tài trận tranh ngôi nhất bảng với U.23 Uzbekistan: Vua thẻ, Việt Nam phải cẩn trọng

Ông Kim Woo-sung là trọng tài uy tín ở Hàn Quốc

KFA

Tại U.23 châu Á 2024, ông Kim Woo-sung chưa bắt chính trận nào. Kể từ đầu giải, ông chỉ tham gia 1 trận duy nhất – trận U.23 Tajikistan thua U.23 Iraq 2-4 ở bảng C. Tuy nhiên, khi ấy ông Kim Woo-sung chỉ làm nhiệm vụ trọng tài bàn.

Số thẻ phạt mà ông Kim Woo-sung rút ra ở mỗi trận khi bắt chính chắc chắn là điều đáng lưu tâm. Theo thống kê của Sofascore, trung bình mỗi trận ông Kim Woo-sung rút 3,5 thẻ vàng và 0,25 thẻ đỏ. Trong năm 2024, ông Kim Woo-sung cầm còi 7 trận nhưng đã rút 13 thẻ vàng, 2 thẻ đỏ. Chi tiết đáng lưu ý là những thẻ phạt mà ông Kim Woo-sung rút ra thường xuất hiện nhiều ở nửa cuối hiệp 2.

Với U.23 Việt Nam, thẻ phạt là điều cần tránh ở trận đấu sắp tới. Mạnh Hưng, Võ Nguyên Hoàng và Minh Quang là những cầu thủ phải rất cẩn trọng. Nếu nhận thẻ vàng từ trọng tài Kim Woo-sung, bộ 3 này sẽ phải nghỉ trận tứ kết của U.23 Việt Nam.

Trọng tài trận tranh ngôi nhất bảng với U.23 Uzbekistan: Vua thẻ, Việt Nam phải cẩn trọng

Nguyên Hoàng cần lưu ý thẻ phạt ở trận đấu gặp U.23 Uzbekistan

VFF

U.23 Việt Nam sẽ đụng độ U.23 Uzbekistan vào lúc 22 giờ 30 (23.4) trên sân Khalifa. Cả 2 đều đã đi tiếp nhưng U.23 Uzbekistan hiện đang dẫn đầu vì có hiệu số tốt hơn. Chính vì thế, mục tiêu giành chiến thắng, có ngôi đầu để tránh đối thủ mạnh ở tứ kết là điều mà HLV Hoàng Anh Tuấn và các cầu thủ hướng đến. Ngoài ra, U.23 Uzbekistan có sức mạnh vượt trội, là cơ hội không thể tốt hơn để U.23 Việt Nam đánh giá năng lực thật sự của mình.

 

 

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img