Saturday, May 4, 2024

Có thể xét nghiệm nước tiểu ngay tại nhà vệ sinh công cộng Trung Quốc

Một số nhà vệ sinh nam tại Trung Quốc đã lắp đặt các bồn tiểu tích hợp tính năng kiểm tra sức khỏe tại chỗ, với chi phí chỉ 20 nhân dân tệ (khoảng 70.000 đồng).

New York Post ngày 22.4 đưa tin tại những thành phố lớn ở Trung Quốc như Bắc Kinh hay Thượng Hải, những bồn tiểu “tương lai” đã được lắp đặt tại một số nhà vệ sinh nam công cộng, với công nghệ phân tích mẫu nước tiểu để kiểm tra tình trạng sức khỏe.

Thông tin này thu hút sự chú ý sau khi ông Christian Petersen-Clausen, một đạo diễn phim tài liệu có gốc Thượng Hải, đã chia sẻ trên mạng xã hội X trải nghiệm sử dụng nhà vệ sinh trên. Ông cho biết sản phẩm này do một công ty tư nhân thiết kế, và chỉ mất vài phút sau khi sử dụng là đã có kết quả – cho thấy ông thiếu canxi nhưng “không đáng kể”.

“Công ty này dường như đang lắp đặt thiết bị ở khắp Trung Quốc, và tôi nghĩ đây là điều tốt, khi xét đến tầm quan trọng của việc phát hiện sớm các vấn đề sức khỏe”, ông nói.

Ông cũng gạt đi những lo ngại về quyền riêng tư, nói rằng mình quan tâm hơn đến tình trạng sức khỏe ổn định, cũng như tính tiện lợi là “không thể so sánh”.

Có thể xét nghiệm nước tiểu ngay tại nhà vệ sinh công cộng Trung Quốc- Ảnh 1.

Bồn tiểu có công nghệ xét nghiệm mẫu nước tiểu tại Trung Quốc

Tài khoản X Christian Petersen-Clausen

“Người vợ Trung Quốc của tôi rất quan tâm đến điều này và đã ngạc nhiên khi bài đăng lại phổ biến như vậy. Ít nhất bây giờ tôi có thể chứng minh cho cô ấy rằng tôi không phải người duy nhất thấy chuyện này thú vị”, ông Petersen-Clausen chia sẻ.

Theo Bastille Post, những bồn tiểu với công nghệ tương tự đã được lắp đặt tại nhiều khu vực tấp nập ở Trung Quốc. Một bồn tiểu kiểm tra sức khỏe tại một trung tâm mua sắm ở thủ đô Bắc Kinh đã cho kết quả kiểm tra nhanh chóng và chính xác chỉ trong hai phút.

Tuy nhiên, thông tin trên máy cũng ghi rằng sản phẩm này không phải thiết bị y tế và kết quả không được dùng làm cơ sở chẩn đoán, mà chỉ mang tính tham khảo cho dữ liệu kiểm tra sức khỏe.

Úng dụng AI giúp người cao tuổi kiểm tra sức khỏe


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Ninh an như mộng
Chuyện gì khó có má lo
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img