Friday, May 17, 2024

Du lịch đường bộ và đường sắt tăng dịp nghỉ lễ

Lựa chọn du lịch trong dịp lễ này của một bộ phận du khách năm nay có nhiều điểm khác biệt so với mọi năm.

Dịp nghỉ lễ kéo dài 5 ngày là thời gian lý tưởng cho nhiều người lên kế hoạch đi du lịch. Tuy nhiên, lựa chọn du lịch trong dịp lễ này của một bộ phận du khách năm nay lại có nhiều điểm khác biệt so với mọi năm.

Chỉ trong 3 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, thành phố Hạ Long, Quảng Ninh đón gần 150.000 lượt du khách, chủ yếu là người dân tại các tỉnh phía Bắc di chuyển bằng phương tiện cá nhân. Dự định ban đầu của nhiều gia đình là những địa điểm du lịch tại miền Trung, nhưng giá vé máy bay tăng cao, thời tiết nắng nóng nên họ chuyển sang điểm gần.

Anh Bùi Ngọc Phương – Du khách Hải Dương chia sẻ: “Nhà mình ở Hải Dương, đến Hạ Long chỉ mất khoảng 1,5 giờ, di chuyển cũng dễ dàng, nhà có con nhỏ nên đi xa cũng vất vả “.

Chị Nguyễn Thị Ngọc – Du khách Bắc Giang cho biết: “Giá vé máy bay cao, gia đình lại có nhiều trẻ nhỏ nên nhà tôi chọn di chuyển bằng đường bộ cho gần và tiện lợi”.

Ba ngày qua, bãi biển Sầm Sơn, Thanh Hoá luôn chật kín du khách đến tắm biển. Cùng với nhu cầu tắm biển vào đầu hè, việc di chuyển thuận lợi thuận lợi bằng ô tô là lí do khiến lượng khách đổ về đây tăng cao.

Anh Trần Tuấn Anh – Du khách Hà Nội tâm sự: “Chúng tôi lựa chọn đi từ Hà Nội xuống Sầm Sơn qua đường cao tốc rất tiện, nhanh. Thứ hai, về chi phí cũng rất thoải mái”.

Dễ nhận thấy xu hướng du lịch gần đang được yêu thích trong mùa nghỉ lễ năm nay. Cùng với ô tô, tàu hoả cũng là phương tiện được nhiều người lựa chọn. Lượng khách tại ga Hà Nội tăng từ 2 đến 2,5 lần. Một số tuyến từ Hà Nội đi Hải Phòng, Vinh bổ sung thêm đoàn tàu.

Bà Phạm Thị Anh Đào – Trạm trưởng Trạm Vận tải đường sắt Hà Nội nhận định: “Tăng cường tất cả nhân viên, lực lượng Đoàn thanh niên tập trung vào những ngày cao điểm nhất. Trong thời gian tới, nếu như khách đông hơn, chúng tôi sẽ tiếp tục cố gắng xoay vòng nhanh toa xe để lập thêm những đoàn tàu khu đoạn”.

Dịp nghỉ lễ này cũng là “bước đệm” cho kỳ nghỉ hè dài ngày. Du khách lựa chọn du lịch bằng đường bộ đang mở ra cơ hội cho nhiều địa phương nắm bắt xây dựng các tour tuyến, loại hình du lịch mới.

Ông Phùng Quang Thắng – Phó Chủ tịch thường trực Liên chi hội Lữ hành Việt Nam chia sẻ: “Các đơn vị lữ hành tập trung đầu tư hơn vào việc khảo sát những địa phương gần thành phố Hà Nội. Đây là xu hướng giúp cho các doanh nghiệp khắc phục những khó khăn trong vấn đề vận chuyển khách đi xa hơn và khách sẽ có xu hướng tìm đến những vùng đất gần hơn”.

Dịp nghỉ Lễ 30/4 – 1/5 năm ngoái, ngành du lịch đã đón hơn 300.000 khách quốc tế, phục vụ khoảng 7 triệu lượt khách nội địa, tổng thu từ du lịch khoảng 24.000 tỷ đồng.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img