Friday, May 17, 2024

Cách giảm bọng mắt hiệu quả nhất

Chuyên gia chăm sóc da giải thích cách làm sáng và giảm bọng mắt bằng các sản phẩm bạn có sẵn tại nhà

Tất cả chúng ta đều biết đôi mắt là cửa sổ tâm hồn. Thiếu ngủ, di truyền, mất nước và thậm chí cả chế độ ăn uống của bạn đều có thể góp phần gây ra bọng mắt và đặc biệt là rất khó điều trị. Đây là cách làm sáng và giảm bọng mắt , thường là bằng các sản phẩm bạn có sẵn ở nhà. 

Phải làm gì nếu bạn thức dậy với đôi mắt sưng húp

Trước hết, hãy biết rằng bọng mắt là tình trạng rất phổ biến – và có một số lý do khiến bạn gặp phải tình trạng này. 

“Đôi mắt sưng húp, mệt mỏi, thiếu độ sáng đã hành hạ chúng ta kể từ buổi bình minh và có nhiều yếu tố tác động đến vấn đề này như lối sống, dị ứng, thiếu ngủ, di truyền, uống nước và cách chúng ta ngủ, tất cả đều ảnh hưởng đến độ sáng, bọng mắt và diện mạo tổng thể của đôi mắt.” mô mỏng manh nhất trên khuôn mặt,” chuyên gia Lozina nói. “Dị ứng có thể gây viêm ở vùng mắt và dùng thuốc kháng histamine luôn là biện pháp đầu tiên.”

Ngoài việc mở tủ thuốc và uống thuốc kháng histamine mà bạn có thể đã có, Lozina còn nhấn mạnh tầm quan trọng của các kỹ thuật làm mát như chườm đá, thìa lạnh hoặc túi trà xanh ẩm để trong tủ lạnh.

Kem dưỡng mắt cũng cực kỳ hữu ích trong lĩnh vực này, miễn là chúng chứa các thành phần phù hợp có thể làm giảm bọng mắt và làm dịu đôi mắt mệt mỏi. Lozina nói: “Hãy tìm những loại kem hoặc gel mắt có công thức đặc biệt để giảm bọng mắt. “Những sản phẩm này thường chứa các thành phần như caffeine, chiết xuất dưa chuột, lô hội hoặc axit hyaluronic, có thể giúp làm săn chắc và cấp nước cho vùng dưới mắt”.

Lozina lưu ý rằng các lựa chọn về lối sống như uống rượu, hút thuốc hoặc dùng thuốc theo toa có thể khiến vùng mắt mỏng manh tuần hoàn kém, khiến mắt trông xỉn màu và mệt mỏi. Bạn có thể sử dụng con lăn vi kim hoặc con lăn đá để kích thích sản sinh collagen, giúp tái tạo cấu trúc vùng mắt, đảm bảo làn da dày hơn và vẻ ngoài khỏe mạnh hơn.

Thực phẩm nào gây sưng mắt? 

Để ngăn ngừa bọng mắt, bạn có thể cần phải cắt bỏ một số loại thực phẩm ngon và dễ chịu vì có thể làm da mất nước và khiến vấn đề trở nên tồi tệ hơn (hoặc ít nhất là hạn chế chúng ở mức tối thiểu). Đây là những thực phẩm mà Lozina cho rằng có thể khiến tình trạng sưng húp mắt trở nên trầm trọng hơn.

Muối/Natri: Tiêu thụ quá nhiều muối có thể gây giữ nước.

Rượu: Rượu làm mất nước và có thể khiến cơ thể bạn giữ nước, dẫn đến bọng mắt.

Caffeine: Uống một ít cà phê là tốt nhưng uống quá nhiều có thể làm cơ thể mất nước và góp phần gây ra bọng mắt.

Nên: Ngủ Kê Cao Gối

Theo Lozina, khi ngủ với tư thế đầu hơi cao sẽ ngăn dịch bạch huyết tụ lại ở vùng mắt. Và ngủ ngửa với gối tựa giúp quá trình chuyển động tự do của chất lỏng tự nhiên. 

Thực hiện phương pháp điều trị Gua Sha

Lozina nói: “Gua sha giúp thoát dịch bạch huyết. Sử dụng một công cụ gua sha làm bằng ngọc bích, thạch anh hồng hoặc một loại đá có cạnh nhẵn khác và dầu dưỡng da mặt hoặc huyết thanh mà bạn chọn. Dầu giúp giảm ma sát và cho phép dụng cụ gua sha lướt nhẹ nhàng trên da của bạn. Cách tốt nhất để sử dụng gua sha là bắt đầu từ gáy và nhẹ nhàng di chuyển dụng cụ theo chuyển động hướng lên về phía xương hàm của bạn. Dùng lực nhẹ và giữ dụng cụ một cách nhẹ nhàng nhưng chắc chắn. Lặp lại điều này 5-10 lần. Sau đó, theo một loạt chuyển động riêng biệt, di chuyển đến vùng xương hàm và cằm, đồng thời tiếp tục di chuyển công cụ gua sha dọc theo đường viền hàm của bạn, bắt đầu từ cằm và di chuyển về phía tai của bạn. Hãy nhẹ nhàng hơn khi làm việc quanh vùng mắt mỏng manh. Sử dụng cạnh cong của công cụ gua sha để cạo từ góc trong của mắt về phía thái dương. Lặp lại động tác này 5-10 lần.”

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img