Friday, May 17, 2024

Điện ảnh Việt trong dịp lễ có thay đổi gì về doanh thu?

Trừ Lật Mặt 7 của Lý Hải vẫn thành công như dự kiến, các phim Việt ra rạp đều tạo ra tranh cãi và có doanh thu không mấy khả quan.

Vua phòng vé “mất ngôi”

Bộ phim Cái Giá Của Hạnh Phúc của đạo diễn Nguyễn Ngọc Lâm sụt giảm lượng suất chiếu và doanh thu liên tục sau khi Lật Mặt 7 của Lý Hải ra rạp. Từ một dự án có hơn 2.000 suất chiếu, phim hiện tại chỉ còn 427 suất chiếu và doanh thu trong ngày cao điểm 30/4 chỉ đạt gần 385 triệu đồng. Hiện doanh thu phim ở mức hơn 24 tỉ đồng.

Điện ảnh Việt trong dịp lễ có thay đổi gì về doanh thu?

Phim Cái Giá Của Hạnh Phúc không đáp ứng được kỳ vọng của khán giả.

Phim này đứng ở vị trí thứ 7 trong số những phim có doanh thu tốt nhất của các phòng vé trong ngày 30/4. Trong top 10, có 8 phim ngoại quốc. 

Bộ phim khai thác chủ đề gia đình và ngoại tình. Song kịch bản phim mắc nhiều lỗi, ôm đồm và sa đà vào drama. Quá trình xây dựng đường dây kịch bản bị nhận định là mắc nhiều lỗi logic. Không ít khán giả cho rằng diễn xuất của Thái Hòa là điều duy nhất níu kéo khán giả.

Không có ngoại hình nổi bật kiểu “soái ca”, Thái Hòa vẫn tỏa sáng và tạo nên dấu ấn mạnh mẽ ở những vai diễn mà anh tham gia. Từ năm 2010 đến 2015, Thái Hòa xuất hiện ở phim nào, phim đó đều thắng lớn về doanh thu. Cái Giá Của Hạnh Phúc được xem là “bước lùi” của “ông vua phòng vé” Thái Hòa.

Phim ngoại áp đảo

Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt (hay còn được biết đến với cái tên Thành Phố Tội Phạm 4) là tựa phim Hàn Quốc hiện đang gây ra cơn sốt mạnh mẽ dù chỉ phát hành tại 6 quốc gia, trong đó có Việt Nam. Theo Comscore, trang thống kê phòng vé toàn cầu, Vây Hãm đã thu về lợi nhuận lên tới 24,59 triệu USD (hơn 600 tỷ đồng) vào ngày 30/4.

Điện ảnh Việt trong dịp lễ có thay đổi gì về doanh thu?

Tại thị trường Hàn Quốc, phim “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” đạt tỉ lệ đặt trước lên đến 95% với hơn 830.000 vé

Phim hiện đang xếp ngay sau Lật Mặt 7 của Lý Hải với doanh thu xấp xỉ 2 tỷ trong ngày 30/4. Tính đến thời điểm hiện tại, Vây Hãm: Kẻ Trừng Phạt đã vượt mốc 14 tỷ đồng. Bên cạnh yếu tố hành động, phá án, “Vây hãm: Kẻ trừng phạt” rất chú trọng yếu tố giải trí.

Phim áp dụng việc cài cắm mảng miếng hài vào giữa những khoảng nghỉ để tránh gây nhàm chán.

Những bộ phim hoạt hình như Mèo Mập 10 Mạng, Mùa Hè Của Luca, Panda Đại Náo Lãnh Địa Vua Sư Tử vẫn được các gia đình lựa chọn. Điều đó được thể hiện rõ ràng thông qua doanh thu, khi những bộ phim này lần lượt chia nhau các vị trí trong top 5.

Những phim Việt đầy lùm xùm

B4S: Trước Giờ Yêu được ekip sản xuất giới thiệu là đặt vấn đề tình yêu tình dục dưới lăng kính của người trẻ hiện đại. Thế nên phim mang màu sắc táo bạo với những cảnh nóng. Dù vậy, phản hồi của khán giả dành cho phim không mấy tích cực. Đa phần bình luận cho rằng phim lạm dụng việc khoe cơ thể của Jun Vũ để thu hút khán giả.

Điện ảnh Việt trong dịp lễ có thay đổi gì về doanh thu?

Jun Vũ được xem là ngôi sao sáng nhất của bộ phim.

Bộ phim về đề tài 18+ này chỉ còn thu được 20 triệu trong ngày 30/4, được dự báo sẽ sớm rời rạp với doanh thu không quá 4 tỷ đồng. Trong khi đó, một phim Việt khác là Đóa Hoa Mong Manh thậm chí còn có thống kê tệ hơn. Phim chỉ thu về hơn 3 triệu, có 4 suất chiếu trong dịp lễ năm nay.

Tính đến thời điểm hiện tại, phim của Mai Thu Huyền thậm chí còn chưa chạm được mốc 500 triệu đồng. Tác phẩm của Mai Thu Huyền được xếp vào top phim có doanh thu thấp nhất lịch sử màn ảnh Việt. Phim được quay hoàn toàn tại Mỹ, được giới thiệu đã nhận được 11 giải thưởng quốc tế về phim ảnh.

Dù không công khai kinh phí sản xuất nhưng theo một nguồn tin của chúng tôi, Đóa Hoa Mong Manh tiêu tốn khoảng 30 tỷ đồng. Thế nhưng, nhiều khán giả sau khi đi xem cũng khẳng định phim không quá chất lượng. Đa phần, đại chúng nhớ đến Đóa Hoa Mong Manh thông qua những phát ngôn về việc “chèn ép suất chiếu” của Mai Thu Huyền và các thành viên trong ekip.

Điện ảnh Việt trong dịp lễ có thay đổi gì về doanh thu?

Những ồn ào mà Mai Thu Huyền tạo ra không giúp phim của cô nhận được sự quan tâm.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img