Friday, May 17, 2024

Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tích cực chuẩn bị cho hành trình giành vé Olympic Paris 2024

(Tổ Quốc) – Giải vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan tới đây được xem là cơ hội duy nhất để các VĐV Bóng bàn Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024.

(Tổ Quốc) – Giải vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á diễn ra tại Thái Lan tới đây được xem là cơ hội duy nhất để các VĐV Bóng bàn Việt Nam giành vé tham dự Olympic Paris 2024.

Ngày 30/4 vừa qua, sau khi hoàn thành chuyến tập huấn tại Nam Ninh (Trung Quốc), Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam đã trở về Việt Nam, tích cực chuẩn bị cho giải vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á từ ngày 8-10/5 diễn ra tại Bangkok (Thái Lan).

Theo dự kiến, Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam sẽ tham dự giải vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á với 4 mặt với nhận được nhiều kỳ vọng gồm Nguyễn Anh Tú, Đinh Anh Hoàng ở nội dung nam; Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh ở nội dung nữ.

Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam tích cực chuẩn bị cho "hành trình" giành vé Olympic Paris 2024 - Ảnh 1.

Các tay vợt của Việt Nam đang hoàn thiện những khâu chuẩn bị cuối cùng trước khi tham dự giải vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á.

Đây đều là những gương mặt sở hữu nền tảng chuyên môn tốt, nhận được kỳ vọng sẽ mang về thành tích cho thể thao Việt Nam. Trong đó, đáng chú ý là sự trở lại của tay vợt nữ là Mai Hoàng Mỹ Trang (TP. HCM) kể từ sau khi quyết định chia tay Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam hồi năm 2021. Hiện, Mỹ Trang đang sở hữu bảng vàng thành tích đáng nể, gần nhất là HCV đơn nữ tại Đại hội thể thao toàn quốc lần 9/2022. Bên cạnh đó, Mỹ Trang cũng là chủ nhân của 13 chức vô địch của các giải Bóng bàn quốc gia.

Trong khi đó, Nguyễn Khoa Diệu Khánh, Nguyễn Anh Tú và Đinh Anh Hoàng cũng có cho riêng bản thân những thành tích tốt. Nếu như Nguyễn Khoa Diệu Khánh giành HCV nội dung nữ giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2023 thì Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) cũng từng giành HCB đơn nam tại SEA Games 32; HCV đơn nam Đại hội thể thao toàn quốc lần 9 năm 2022; HCV đơn nam vô địch quốc gia 2023; HCV nội dung nam ở giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2023.

Còn Đinh Anh Hoàng (Hà Nội T&T) đang giữ ngôi Á quân đơn nam giải vô địch quốc gia và á quân nội dung nam giải các tay vợt xuất sắc toàn quốc. Tay vợt trẻ này từng giành HCV nội dung đôi nam-nữ ở SEA Games 32.

Theo danh sách công bố các tay vợt dự thi đấu vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á của Liên đoàn Bóng bàn châu Á, các tay vợt nam Việt Nam sẽ đối đầu cùng những đối thủ mạnh cùng khu vực gồm: Izaac Quek, Pang Yew En Koen (Singapore), Nayre Jann Mari, Misal John Russel (Philippines), Niman Nikola, Susilo Braydon (Indonesia), Choong Javen, Wong Qi Shen (Malaysia) và Sanguansin Phakpoom, Thanmathikom Napat (Thái Lan).

Trong khi đó, Mai Hoàng Mỹ Trang và Nguyễn Khoa Diệu Khánh sẽ cạnh tranh cho tấm vé tham dự Thế Vận hội mùa hè cùng các đối thủ Aminah Siti (Indonesia), Zeng Jian, Zhou Jingyi (Singapore), Cruz Kheith, Laude Joyce (Philippines), Ho Ting, Chang Li Sian Alice (Malaysia).

BHL Đội tuyển Bóng bàn Việt Nam cho biết, theo quy định của Ban tổ chức, Đội tuyển Việt Nam sẽ chỉ dự lượt giải vòng loại Olympic của khu vực Đông Nam Á và không thi đấu lượt vòng loại của khu vực châu Á.

Do vậy, giải vòng loại Olympic khu vực Đông Nam Á tại Thái Lan tới đây sẽ là giải đấu duy nhất để 4 tay vợt Việt Nam cạnh tranh cho suất chính thức dự Olympic.

Tuy nhiên, đây sẽ là thách thức lớn đối với các VĐV Việt Nam khi giải chỉ 2 VĐV đứng nhất ở 2 nội dung nam giành được suất chính thức tham dự Olympic Paris. Như vậy, “bộ tứ” của Việt Nam cần phải vượt qua toàn bộ đối thủ cạnh tranh để có được suất chính thức.

Bạch Dương

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img