Friday, May 17, 2024

Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: 160 bệnh nhân nhập viện

Số ca nhập viện nghi ngộ độc bánh mì ở TP.Long Khánh (Đồng Nai) đã tăng lên 160 ca. Trong đó có 1 bệnh nhi diễn biến nặng đã được chuyển lên Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai để điều trị.

Liên quan đến vụ nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì ở TP.Long Khánh, sáng ngày 2.5, trả lời PV Thanh Niên, bác sĩ Phan Văn Huyên, Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết đến sáng nay đã có tổng cộng 160 bệnh nhân nhập viện.

Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: 160 bệnh nhân nhập viện- Ảnh 1.

Hiện đã có 160 ca nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm sau khi ăn bánh mì

H.K

Trong đó, 1 bệnh nhi nặng đã chuyển viện lên Bệnh viện nhi đồng Đồng Nai vào tối ngày 1.5 để tiếp tục điều trị. Đối với những bệnh nhân còn lại sức khỏe ổn định, nhưng đang còn nằm theo dõi thêm.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, từ sáng 1.5, Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh tiếp nhận nhiều người nhập viện trong tình trạng như nôn ói, tiêu chảy, sốt, đau bụng… Các bác sĩ chẩn đoán các bệnh nhân bị nhiễm trùng đường ruột và tiến hành chữa trị.

Vụ nghi ngộ độc bánh mì ở Đồng Nai: 160 bệnh nhân nhập viện

Các bệnh nhân có điểm chung là trước đó có ăn bánh mì thịt mua tại cơ sở bánh mì Băng nằm trên đường Trần Quang Diệu, P.Xuân Bình (TP.Long Khánh) trong khoảng thời gian chiều tối 30.4. Sau khi ăn xong thì xuất hiện các triệu chứng như trên và tự mua thuốc về uống mà không hết nên đã nhập viện điều trị.

Nhận được thông tin, trong ngày 1.5, Đoàn kiểm tra của Trung tâm y tế Long Khánh và Phòng y tế TP.Long Khánh đã tiến hành kiểm tra cơ sở bánh mì Băng. Qua kiểm tra cho thấy, cơ sở này có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh nhưng không có chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn vệ sinh thực phẩm.

Sau đó, đoàn kiểm tra đã yêu cầu cơ sở bánh mì Băng tạm ngưng hoạt động kinh doanh cho đến khi có kết luận cơ quan có thẩm quyền đối với vụ việc khách hàng ngộ độc sau khi ăn bánh mì mua tại đây.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img