Friday, May 17, 2024

15 học sinh của 4 trường tiểu học ở Thủ Đức nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Sau khi ăn sáng, trong đó có sushi, bánh mì… mua trước cổng trường, 15 học sinh của 4 trường tiểu học ở TP.Thủ Đức đã phải nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm.

Chiều tối 2.5, nguồn tin của PV Thanh Niên cho biết, Bệnh viện Lê Văn Thịnh (TP.Thủ Đức) đã có báo cáo Sở Y tế, Sở An toàn thực phẩm, Trung tâm kiểm soát bệnh tật và Trung tâm y tế TP.Thủ Đức về vụ 15 học sinh nghi ngộ độc thực phẩm xảy ra tại 4 trường tiểu học trên địa bàn TP.Thủ Đức.

Theo báo cáo, từ lúc 9 giờ ngày 2.5, Bệnh viện Lê Văn Thịnh có tiếp nhận 15 học sinh tiểu học ở TP.Thủ Đức đến cấp cứu với các triệu chứng ói, chóng mặt, chẩn đoán nhiễm trùng đường tiêu hóa, nghi ngờ ngộ độc thực phẩm.

Bệnh viện Lê Văn Thịnh tập trung cứu chữa 15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

Bệnh viện Lê Văn Thịnh tập trung cứu chữa 15 học sinh nhập viện nghi ngộ độc thực phẩm

B.B

Cụ thể, tại Trường tiểu học Thạnh Mỹ Lợi có 8 em; Trường tiểu học Bình Trưng Đông có 3 em; Trường tiểu học Nguyễn Văn Trỗi có 1 em; Trường tiểu học Nguyễn Thế Vinh có 1 em; 2 em chưa rõ trường học.

Trong 15 em thì có 10 em có ăn sushi, có em thì ăn bánh mì trước cổng trường… Đến 18 giờ cùng ngày, số học sinh vẫn còn nằm theo dõi.

Riêng tại Trường tiểu học Thạnh Mỹ Lợi, hiệu trưởng nhà trường cho biết có 6 học sinh đang nhập viện nghi ngờ ngộ độc thực phẩm do ăn sáng (phụ huynh mua cho học sinh ăn sáng, bán hàng rong trước cổng trường, chưa xác định được cá nhân nào bán). Ngoài ra, còn ghi nhận 12 học sinh có triệu chứng nôn, ói, do ăn các món ăn khác như bún bò, bún thịt nướng, cơm tấm, bánh mì Thổ Nhĩ Kỳ ở bên ngoài nhà trường. Nhà trường nhắn phụ huynh rước về nhà theo dõi.

Trung tâm y tế TP.Thủ Đức và các cơ quan chức năng đã đến các trường tiểu học có học sinh nghi ngộ độc thực phẩm nói trên để làm việc. Đề nghị các nhà trường và các cơ quan chức năng địa phương theo dõi sát sức khỏe các em. Nhà trường giám sát và củng cố hệ thống tự đánh giá, kiểm tra về an toàn thực phẩm để đảm bảo an toàn thực phẩm tại trường.

UBND địa phương tăng cường công tác kiểm tra an toàn thực phẩm trên địa bàn phường, tập trung vào loại hình kinh doanh thức ăn đường phố; xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về an toàn thực phẩm theo đúng quy định của pháp luật.

Ngoài ra, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn thực phẩm trước cổng trường, không để các thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán cho các em học sinh và phụ huynh trước cổng các trường học.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img