Saturday, May 18, 2024

BNP Paribas báo cáo kết quả kinh doanh cao hơn ước tính

BNP Pariba cho biết ngân hàng sẽ tiếp tục tập trung vào thị trường châu Âu, Trung Đông và châu Phi.

BNP Paribas báo cáo kết quả kinh doanh cao hơn ước tính

 

BNP Paribas cho biết họ đã vượt qua dự báo lợi nhuận quý đầu tiên trong báo cáo gần đây, nhờ chi phí giảm và hiệu suất hoạt động ngân hàng toàn cầu tốt đã bù đắp sự sụt giảm mạnh trong hoạt động kinh doanh thu nhập cố định của BNP.

BNP Paribas thông báo trong một bài phát biểu rằng ngân hàng sẽ tăng cường hiện diện sâu hơn trong khu vực châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA). Khu vực này đã đóng góp tới 60% vào doanh thu FICC năm 2023 của ngân hàng, và cũng là nơi mà sự sụt giảm trong hoạt động nghiêm trọng hơn so với tại Mỹ.

“Các nhà đầu tư có thể sẽ phân tích kỹ hơn hiệu suất hoạt động của đơn vị ngân hàng đầu tư khi có thêm một kết quả từ hoạt động kinh doanh các sản phẩm tài chính phức hợp (FICC) thấp hơn kỳ vọng và doanh thu FICC giảm hơn 20% so với cùng kỳ năm ngoái,” ông Jefferies nhận định trong một báo cáo, đồng thời đánh giá cao khả năng kiểm soát chi phí tốt của BNP.

Theo đó, ngân hàng lớn nhất khu vực đồng Euro theo giá trị tài sản cho biết lợi nhuận ròng của tập đoàn đã giảm 2,2% xuống 3,1 tỷ Euro, vượt trên dự báo trung bình 2,4 tỷ Euro của các chuyên gia. Tổng doanh thu giảm 0,4% xuống 12,5 tỷ Euro, nhưng vẫn cao hơn ước tính 12,2 tỷ Euro. BNP Paribas trích lập dự phòng cho các khoản nợ xấu vào khoảng 640 triệu Euro, thấp hơn ước tính 819 triệu euro của các chuyên gia phân tích.

Dù từng khiến các nhà đầu tư thất vọng vào tháng 2 khi hoãn mục tiêu lợi nhuận quan trọng, nhưng BNP vẫn thể hiện thái độ lạc quan cho năm 2024, khẳng định lại mục tiêu thu nhập cả năm vượt 11,2 tỷ Euro.

Ngân hàng cũng đưa ra mục tiêu mới về doanh thu của tập đoàn, dự báo doanh thu phân phối sẽ tăng thêm 2% so với mức 46,9 tỷ Euro của năm 2023.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img