Saturday, May 18, 2024

Quảng Nam xuất hiện ‘mưa vàng’ sau nhiều ngày nắng nóng

Cơn ‘mưa vàng’ xuất hiện chiều 3.5 ở nhiều địa phương trên địa bàn Quảng Nam giúp hạ nhiệt bầu không khí nắng nóng kéo dài nhiều ngày qua.

Chiều nay 3.5, cơn mưa khá lớn xuất hiện ở một số nơi trên địa bàn Quảng Nam khiến người dân vui mừng.

Trước khi xuất hiện cơn mưa, nhiều nơi có mây đen kèm theo sấm chớp. Nhiều người gọi đây là “mưa vàng” giải nhiệt sau thời gian dài hứng chịu cái nắng gay gắt, nóng bỏng đỉnh điểm.

Quảng Nam xuất hiện 'mưa vàng' sau nhiều ngày nắng nóng

Cơn “mưa vàng” chiều 3.5 giúp giải nhiệt sau ngày dài nắng nóng

MẠNH CƯỜNG

Những ngày qua, nắng nóng, khô hạn kéo dài ảnh hưởng lớn đến đời sống, sản xuất của người dân ở nhiều địa phương trên địa bàn Quảng Nam.

Hàng chục nghìn hộ dân thiếu nước, nhiều diện tích cây trồng khô hạn. Cơn mưa lớn góp phần giảm thiểu tác động tiêu cực của thời tiết đối với sinh hoạt, sản xuất của người dân.

Bản tin của Đài khí tượng thủy văn Quảng Nam ngày 3.5 dự báo trong 24 giờ đến 48 giờ tới, các địa phương tiếp tục xảy ra nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; nền nhiệt độ cao nhất trong ngày phổ biến từ 35 – 37 độ C, có nơi trên 37 độ C.

Cảnh báo từ 72 đến 120 giờ tiếp theo vẫn nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt ở các địa phương trong tỉnh.

Do tác động của nắng nóng, vào chiều tối có khả năng xuất hiện mưa rào và giông, các địa phương cần đề phòng các hiện tượng thời tiết nguy hiểm như lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img