Saturday, May 18, 2024

Ứng dụng cảnh báo động đất của 2 sinh viên Đài Loan (Trung Quốc)

Ứng dụng cảnh báo động đất của 2 sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) 17 tuổi ngày càng trở nên phổ biến khi có gần 370.000 người sử dụng.

Hồi đầu tháng 4, bờ biển phía Đông Đài Loan (Trung Quốc) hứng chịu trận động đất có độ lớn 7,2 khiến 17 người thiệt mạng. Kể từ đó đến nay, các dư chấn thường xuyên xảy ra. Ước tính, hòn đảo này đã ghi nhận hơn 1.300 dư chấn chỉ trong 1 tháng.

Trước tình hình trên, cùng với nhu cầu ngày càng tăng đối với cập nhật thông tin nhiều hơn về các trận động đất sắp xảy ra, đã giúp một ứng dụng cảnh báo động đất của 2 sinh viên Đài Loan (Trung Quốc) 17 tuổi ngày càng trở nên phổ biến.

Ứng dụng cảnh báo động đất của 2 sinh viên Đài Loan (Trung Quốc)
Ứng dụng cảnh báo động đất của 2 sinh viên Đài Loan (Trung Quốc)

Ứng dụng có tên gọi “Nền tảng thông tin phòng chống thiên tai”. Mặc dù ra mắt từ năm 2022 với khoảng 3.000 người sử dụng trong tuần đầu ra mắt, tuy nhiên đến nay số lượng người sử dụng đã tăng lên gần 370.000 người.

Hai sinh viên cho biết ứng dụng của họ theo dõi các sóng địa chấn chuyển động nhanh nhờ hơn 130 cảm biến địa chấn cài đặt trên khắp hòn đảo để đưa ra cảnh báo sớm. Chẳng hạn, ứng dụng này có thể cảnh báo người dùng ở khu vực đông dân cư phía Tây Đài Loan (Trung Quốc) sớm 30 giây về một trận động đất ở bờ biển phía Đông.

Ứng dụng cảnh báo động đất của 2 sinh viên Đài Loan (Trung Quốc)

Ông Yi An-Tai – người dân địa phương – chia sẻ: “Thành thật mà nói, cảnh báo sớm hơn vài giây chỉ đủ để chạy ra cửa. Nhưng ít nhất chúng ta biết điều gì sắp xảy ra. Bất kể thời gian cảnh báo là bao lâu, dù là 10 giây hay ít hơn, chúng tôi đều có thể chuẩn bị tốt”.

Ứng dụng này còn cung cấp cảnh báo sớm có thể tùy chỉnh theo ý của người dùng như tự động bật đèn pin trước khi xảy ra rung chấn, đồng hồ đếm ngược hoặc cảnh báo về các trận động đất nhỏ hơn.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img