Saturday, May 18, 2024

‘Chọn HLV Kim Sang-sik, đội tuyển Việt Nam gửi lời thách thức đến Indonesia và Thái Lan’

Trước thông tin Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) bổ nhiệm HLV Kim Sang-sik vào vị trí thuyền trưởng, các trang báo Thái Lan nhận định đây là bước đầu để bóng đá Việt Nam trở lại đỉnh cao, thách thức đội tuyển Indonesia và Thái Lan.

HLV Kim Sang-sik được biết đến nhiều với việc giành 12 chức vô địch quốc gia Hàn Quốc (K-League) ở cả cấp độ cầu thủ, trợ lý lẫn HLV trưởng. Trong lịch sử K-League, chỉ có 3 người từng nâng cúp với tư cách cầu thủ và HLV. Không chỉ có thành tích đẹp, HLV Kim Sang-sik còn được đánh giá là người có phong cách trẻ trung, sở hữu phẩm chất đạo đức tốt. CĐV Việt Nam cũng vì thế mà kỳ vọng vị HLV 48 tuổi có thể giúp bóng đá Việt Nam đứng dậy sau những “tổn thương” gần đây.

Trong chuyên mục tiêu điểm, tờ Siamsport phân tích: “Phong cách Hàn Quốc mạnh mẽ đang trở lại đội tuyển Việt Nam. Việc bổ nhiệm ông Kim Sang-sik trên cương vị HLV trưởng của “Những chiến binh sao vàng” lần này cho thấy họ vẫn tin tưởng vào tính kỷ luật, trách nhiệm và sức mạnh – một phong cách vốn đã rất nổi tiếng của Hàn Quốc. Hơn thế, một cú huých lớn vào những trụ cột của đội tuyển Việt Nam có thể lại đến. Lứa thế hệ vàng của đội tuyển Việt Nam vẫn còn đó và sự xuất hiện của ông Kim Sang-sik sẽ góp phần thúc đẩy động lực chiến đấu của họ”.

‘Chọn HLV Kim Sang-sik, đội tuyển Việt Nam gửi lời thách thức đến Indonesia và Thái Lan’

HLV Kim Sang-sik đang nhận rất nhiều kỳ vọng từ CĐV Việt Nam

AFP

Tiếp đó, tờ Thai Rath dự đoán cục diện của bóng đá Đông Nam Á: “Thời điểm đội tuyển Việt Nam thành công với HLV Park Hang-seo (giai đoạn 2017 – 2023), đội tuyển Thái Lan đã bị lật đổ một cách không tưởng. “Voi chiến” khi ấy đi xuống bất ngờ dù là ở cấp độ đội tuyển quốc gia hay những sân chơi dành cho đội U.23. Đội tuyển Indonesia cũng phải trải qua những ký ức thua trận liên tục. Với một người Hàn Quốc lạ lẫm, không ai nghĩ bóng đá Việt Nam lại thay đổi nhiều đến vậy.

Giờ đây, chọn HLV Kim Sang-sik rõ ràng đội tuyển Việt Nam đã khẳng định tham vọng muốn trở lại đỉnh cao ở Đông Nam Á. Vượt mặt đội tuyển Thái Lan, khiến Indonesia – đội tuyển có những bước tiến vượt bậc gần đây run sợ mỗi khi đối đầu chắc chắn là mục tiêu họ đặt ra. Dĩ nhiên, Thái Lan và Indonesia là những đối trọng chính và đội tuyển Việt Nam đã gửi lời thách thức. Các đội tuyển còn lại ở Đông Nam Á lúc này chưa đủ để làm khó đội tuyển Việt Nam”.

‘Chọn HLV Kim Sang-sik, đội tuyển Việt Nam gửi lời thách thức đến Indonesia và Thái Lan’

HLV Kim Sang-sik được truyền thông Thái Lan đánh giá rất cao

KFA

Việc có HLV mới cũng sẽ khiến lối chơi, đội hình của đội tuyển Việt Nam thay đổi và tờ Innews đặc biệt quan tâm đến điều này. Họ nhận định HLV Kim Sang-sik sẽ khiến đội tuyển Việt Nam trở nên đáng xem hơn.

“Nhìn vào bản lý lịch, nhà cầm quân 48 tuổi thậm chí được đánh giá cao hơn cả HLV Park Hang-seo khi so sánh phong độ ở cùng độ tuổi. Ở “Xứ sở kim chi” ông Kim Sang-sik cũng được đánh giá rất tài năng, đẳng cấp và nhiều đội bóng muốn sở hữu. Ông Kim Sang-sik luôn dùng kết quả để chứng minh thay vì nói quá nhiều trước truyền thông.

Những cầu thủ ở thời ông Philippe Troussier hay xa hơn là ông Park Hang-seo chắc chắn sẽ thay đổi. Đội tuyển Việt Nam có nhiều cầu thủ chất lượng và với một HLV trẻ trung, nhiệt huyết họ sẽ rất khác trước đây”, tờ Innews nhận định.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img