Saturday, May 18, 2024

‘Nước ngọt nghĩa tình’ đến với người dân vùng hạn mặn miền Tây

Sáng nay 5.5, Công ty MetaLife khởi động chương trình ‘Nước ngọt nghĩa tình’, tặng nước và bồn chứa nước cho người dân vùng hạn mặn miền Tây.

Người dân 2 xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An nhận bồn chứa nước ngọt và bình nước ion kiềm từ chương trình

Người dân 2 xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An nhận bồn chứa nước ngọt và bình nước ion kiềm từ chương trình “Nước ngọt nghĩa tình”

Thu Vân

Chương trình “Nước ngọt nghĩa tình” sẽ kéo dài đến hết tháng 5 với kinh phí 1 tỉ đồng, dành cho các tỉnh Long An, Cà Mau (vùng ngập mặn nặng nhất nước) và An Giang.

Đại diện Công ty MetaLife cho biết chương trình góp phần cùng chính quyền các địa phương vùng hạn mặn hỗ trợ người dân vượt qua khó khăn, thiếu nước ngọt đang diễn ra rất nghiêm trọng tại các tỉnh miền Tây. Tại công điện số 34/CĐ-TTg ngày 8.4.2024 về việc tập trung bảo đảm cấp nước sinh hoạt cho người dân trong các đợt xâm nhập mặn cao điểm, Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo các địa phương ưu tiên phục vụ cấp nước cho sinh hoạt cho người dân và các nhu cầu thiết yếu khác. 

1.500 bình nước ion kiềm 20 lít được tặng cho 550 hộ dân ở 2 xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông

1.500 bình nước ion kiềm 20 lít được tặng cho 550 hộ dân ở 2 xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông

Thu Vân

Từ đầu năm đến nay, do tác động của El Nino và những yếu tố biến đổi khí hậu, tại Đồng bằng sông Cửu Long đã xảy ra các đợt mặn xâm nhập và nắng nóng khô hạn kéo dài, gây khó khăn cho cuộc sống bình thường của người dân, ảnh hưởng đến sản xuất lúa, hoa màu, cây trái là thế mạnh của vùng. 

Trên tinh thần chung sức hỗ trợ người dân vùng hạn mặn, ngày 5.5 tại Trung tâm Văn hóa Thể thao và Học tập cộng đồng xã Tân Tập, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An, Công ty MetaLife phối hợp với UBND xã Phước Vĩnh Đông, huyện Cần Giuộc đã tổ chức trao 50 bồn nước ngọt 1.000 lít; 1.500 bình nước ion kiềm 20 lít cho 550 hộ dân ở hai xã Tân Tập và Phước Vĩnh Đông. Đây là chương trình khởi đầu cho việc đưa nước ngọt về cho người dân những vùng hạn mặn. 

Người dân nhận nước ngọt

Người dân nhận nước ngọt

Thu Vân

Công ty MetaLife hoạt động trong lĩnh vực blockchain và web 3, với mục đích định hướng cho thanh niên trong việc làm và phát triển kinh tế trong tương lai theo xu hướng của công nghệ mới, hiện đại.


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img