Saturday, May 18, 2024

Thắng kịch tính phút bù giờ, U.23 Nhật Bản làm nên lịch sử ở giải châu Á

Trong trận chung kết giải U.23 châu Á 2024 khép lại vào rạng sáng 4.5, đội tuyển U.23 Nhật Bản đã giành chiến thắng kịch tính trước U.23 Uzbekistan, qua đó đăng quang ngôi vô địch.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, U.23 Nhật Bản và U.23 Uzbekistan đã thể hiện rõ ý đồ tìm kiếm bàn thắng để vươn lên dẫn trước ngay trong hiệp 1. Cả hai đội đều dành sự tôn trọng rất lớn cho nhau, đá thận trọng và chờ đợi sơ hở của đối thủ để khai thác nhanh.

 

 

 

Thắng kịch tính phút bù giờ, U.23 Nhật Bản làm nên lịch sử ở giải châu Á

Trận chung kết giữa U.23 Nhật Bản (áo xanh) và U.23 Uzbekistan diễn ra rất căng thẳng

AFC

Ở giai đoạn cuối hiệp 1, thế trận càng hấp dẫn hơn khi đảo chiều liên tục. U.23 Nhật Bản và U.23 Uzbekistan thay nhau đẩy cao đội hình chơi áp sát, tấn công dồn dập. Tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi trước khi trận đấu bước vào giờ nghỉ giải lao.

Tình huống nguy hiểm nhất trong hơn 45 phút thi đấu đầu tiên chính là cú treo bóng quá mạnh của Jaloliddinov từ khoảng cách rất xa, nhưng bất ngờ đưa bóng đi trúng xà ngang ở phút 42.

Thắng kịch tính phút bù giờ, U.23 Nhật Bản làm nên lịch sử ở giải châu Á

Hai đội chơi đôi công rất hấp dẫn, nhưng không có bàn thắng trong 90 phút thi đấu chính thức

AFC

Bước sang hiệp 2, nhịp độ trận đấu còn được đẩy lên nhanh hơn. Nhiều cơ hội nguy hiểm đã được tạo ra, nhưng những chân sút của U.23 Nhật Bản và U.23 Uzbekistan vẫn tỏ ra quá vô duyên trong khâu cuối cùng. 90 phút thi đấu chính thức khép lại mà không có bất cứ bàn thắng nào được ghi.

Tuy nhiên, khi trọng tài bàn vừa đưa bảng thông báo trận đấu có 11 phút bù giờ, bước ngoặt đã xảy ra. Đội U.23 Nhật Bản có pha phối hợp đẹp mắt ở khu vực trung lộ, trước khi Yamada xử lý gọn gàng và tung cú sút hiểm hóc khai thông thế bế tắc ở phút 90+1.

Thắng kịch tính phút bù giờ, U.23 Nhật Bản làm nên lịch sử ở giải châu Á

Thủ thành Kokubo (1) có pha cứu thua không khác gì một bàn thắng, góp công lớn mang về cúp vô địch cho U.23 Nhật Bản

AFC

Phút 90+9, U.23 Uzbekistan có cơ hội rất tốt để quân bình tỷ số, khi được hưởng phạt đền. Tuy nhiên, trên chấm 11 m, Rahmonaliyev lại không thể giành chiến thắng được thủ thành của U.23 Nhật Bản.

Thắng chung cuộc 1-0 trước U.23 Uzbekistan ở chung kết, U.23 Nhật Bản đăng quang chức vô địch giải U.23 châu Á 2024. Đây là lần thứ 2 “samurai xanh” nâng cúp tại sân chơi U.23 châu lục, sau lần đầu vào năm 2016. U.23 Nhật Bản cũng đi vào lịch sử giải đấu, khi là đội bóng đầu tiên có 2 lần vô địch.

 
 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img