Sunday, May 19, 2024

Để du lịch TP.Vũng Tàu vươn xa, bay cao

TP.Vũng Tàu tập trung quyết liệt cho việc thực hiện các dự án hạ tầng giao thông nội thị, cơ bản hoàn thành các đồ án quy hoạch phân khu để thu hút đầu tư các dự án lớn, đưa địa phương sớm thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế.

Cú hích từ các dự án

Trong năm 2023, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khởi công hàng loạt dự án giao thông trọng điểm, như cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu, đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận, dự án cầu Phước An. Những dự án này khi hoàn thành đưa vào sử dụng tạo kết nối giao thông rất thuận lợi cho TP.Vũng Tàu, đặc biệt là thu hút khách du lịch.

Để du lịch TP.Vũng Tàu vươn xa, bay cao- Ảnh 1.

Dọc đường Thùy Vân sau này là các công trình cao tầng

Trúc Vũ

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu, cho biết hiện thành phố đang tập trung quyết liệt cho việc thực hiện các dự án hạ tầng giao thông nội thị, cơ bản hoàn thành các đồ án quy hoạch phân khu để thu hút đầu tư các dự án lớn, làm thay đổi bộ mặt của địa phương. Giữa tháng 3.2023, TP.Vũng Tàu đã công bố các quyết định của UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu về việc phê duyệt đồ án điều chỉnh quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2.000 khu vực Bãi Sau. Theo đó, phân khu Bãi Sau được quy hoạch là trung tâm dịch vụ du lịch, nghỉ dưỡng, thương mại; khu dân cư và công trình công cộng khác. Trong đó, phân khu chức năng chính gồm khu dân cư đô thị; khu vực cải tạo chỉnh trang; khu vực xây mới; khu công trình công cộng; khu dịch vụ du lịch kết hợp thương mại dịch vụ, văn phòng, căn hộ du lịch, resort; khu công viên cây xanh… Quy hoạch không gian tầng cao dọc các trục đường Thùy Vân và Lê Hồng Phong; không gian thấp tầng tại các khu vực hiện hữu và khu biệt thự phía bắc.

Các dự án giao thông trọng điểm hoàn thành, khách du lịch đến TP.Vũng Tàu đông hơn. Trong ảnh là dự án đường ven biển Vũng Tàu - Bình Thuận đang thi công

Các dự án giao thông trọng điểm hoàn thành, khách du lịch đến TP.Vũng Tàu đông hơn. Trong ảnh là dự án đường ven biển Vũng Tàu – Bình Thuận đang thi công

Trúc Vũ

“TP.Vũng Tàu ưu tiên bố trí quỹ đất có vị trí thuận lợi để thu hút đầu tư vào các tổ hợp du lịch quy mô lớn, với các thương hiệu du lịch quốc tế cao cấp; tổ chức lập quy hoạch chi tiết các dự án tái định cư và nhà ở xã hội, các khu đất đấu giá hoàn thành trong quý 2/2024 để tạo nguồn lực cho công tác chỉnh trang, tái thiết đô thị”, ông Trần Đình Khoa cho biết.

Xây dựng các sản phẩm du lịch đẳng cấp

Tại Nghị quyết 24 của Bộ Chính trị, với tầm nhìn dài hạn, đã thống nhất định hướng phát triển TP.Vũng Tàu không chỉ là trung tâm du lịch cấp vùng, cấp quốc gia mà phải trở thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế. Hiện nay trên địa bàn TP.Vũng Tàu đã và đang hình thành các khu du lịch chất lượng cao, tầm vóc quốc tế, với các thương hiệu nổi tiếng cả trong và ngoài nước như: The Imperial, Pullman, Marina Bay resort, Malibu… Cơ sở vật chất, hạ tầng phục vụ du lịch trên địa bàn TP.Vũng Tàu ngày càng được nâng cao, đồng bộ cả về chất lượng và số lượng.

Tuy nhiên, hiện nay sản phẩm, hoạt động du lịch, thương mại của TP.Vũng Tàu còn thiếu, chưa tương xứng với tiềm năng, thế mạnh sẵn có. Các chuyên gia về du lịch cho rằng để phát triển TP.Vũng Tàu thành trung tâm du lịch chất lượng cao, đẳng cấp quốc tế thì phải có các sản phẩm, hoạt động du lịch, thương mại đẳng cấp. TP.Vũng Tàu phải tính toán cụ thể yếu tố môi trường, tiềm năng, thế mạnh của thành phố để hoạch định phát triển du lịch, thương mại xứng tầm; định hướng, xây dựng đa dạng, phong phú các sản phẩm, hoạt động du lịch, nghiên cứu lượng khách, nhu cầu khách quốc tế đến từ các khu vực, các quốc gia trên thế giới…

TP.Vũng Tàu tập trung chỉnh trang đô thị để thu hút khách. Công nhân tháo dỡ các công trình xây dựng ở Bãi Sau

TP.Vũng Tàu tập trung chỉnh trang đô thị để thu hút khách. Công nhân tháo dỡ các công trình xây dựng ở Bãi Sau

Trúc Vũ

Ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho rằng để du lịch phát triển xứng tầm thì TP.Vũng Tàu cần thu hút, đầu tư đa dạng hóa sản phẩm du lịch, nhất là các sản phẩm dịch vụ du lịch vui chơi giải trí quy mô lớn, sản phẩm du lịch phục vụ khách du lịch ban đêm và các tour khám phá địa phương để thu hút du khách. Tiếp tục củng cố và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch biển và liên quan đến biển, đảm bảo lợi thế cạnh tranh và coi đây là một trong những sản phẩm chủ lực của Vũng Tàu. Bên cạnh đó, TP.Vũng Tàu nên tổ chức thực hiện quy hoạch của thành phố gắn với quy hoạch chung của tỉnh và khu vực Đông Nam bộ. Khẩn trương điều chỉnh và triển khai các phân khu, quy hoạch chi tiết. Theo ông Trịnh Hàng, TP.Vũng Tàu nhanh chóng đầu tư để nâng cao chất lượng các bãi tắm, tiếp tục xây dựng bãi tắm kiểu mẫu và tổ chức nhiều sự kiện du lịch, thể thao gắn với biển, đặc biệt là khu vực Bãi Sau. Tổ chức các hoạt động văn hóa mang tính cộng đồng và hoạt động phù hợp khác tại bãi tắm, kêu gọi đầu tư và tổ chức nhiều sự kiện mang tính bền vững, thường niên. Tập trung vào mục tiêu phát triển nguồn nhân lực du lịch, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao. Tăng cường và thực hiện ứng dụng công nghệ thông tin để TP.Vũng Tàu thật sự trở thành một đô thị du lịch thông minh; duy trì danh hiệu thành phố du lịch sạch ASEAN, từ đó mang lại niềm tin cho du khách.

“TP.Vũng Tàu cần tăng cường liên kết và quảng bá trong nước và nước ngoài. Liên kết phát triển nội vùng, thúc đẩy hợp tác giao lưu để cùng phát triển bền vững. Tăng cường quảng bá và xúc tiến đầu tư để lan tỏa hình ảnh du lịch của thành phố đến bạn bè quốc tế, nhất là trên các nền tảng công nghệ số”, ông Trịnh Hàng đề xuất.

TP.Vũng Tàu cũng đang quyết liệt thực hiện các giải pháp chỉnh trang đô thị văn minh, hiện đại nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống người dân, đem lại sự an toàn, thân thiện và chuyên nghiệp cho du khách.

Ông Trần Đình Khoa, Bí thư Thành ủy Vũng Tàu


Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img