Monday, May 20, 2024

42 tuyến đường đủ điều kiện làm trạm xe đạp công cộng, giá thuê cao nhất 900.000 đồng/tháng

Sở GTVT TP.HCM vừa công bố danh mục 42 tuyến đường trên địa bàn Q.1 và Q.4 có vỉa hè (hè phố) đủ điều kiện cho thuê để bố trí công trình, tiện ích phục vụ giao thông công cộng (trạm xe đạp công cộng).

42 tuyến đường đủ điều kiện làm trạm xe đạp công cộng, giá thuê cao nhất 900.000 đồng/tháng- Ảnh 1.

T.N

Theo Sở GTVT TP.HCM trên địa bàn Q.1 có 35 tuyến đường và 7 tuyến đường trên địa bàn Q.4 (12 vị trí) có hè phố đủ điều kiện để bố trí công trình, tiện ích phục vụ giao thông công cộng (trạm xe đạp công cộng) và phương án tổ chức thực hiện tại từng vị trí.

Các tuyến đường đủ điều kiện có kích thước từ 6×1,5m, có số lượng chứa xe tối đa khoảng 10 chiếc xe đạp công cộng. Ở một số vị trí đắc địa có số phí nộp khoảng 900.000 đồng/tháng. Trung bình khoảng 100.000 đồng/m2 và 50.000 đồng/m2.

Đơn cử, khu vực Q.1 có các tuyến đường như: Công trường Lam Sơn, Công xã Paris, Điện Biên Phủ, Hai Bà Trưng, Hàm Nghi, Lê Duẩn, Huỳnh Thúc Kháng…

Tại Q.4 có một số vị trí như: Hoàng Diệu, Nguyễn Trường Tộ, Vĩnh Khánh… trung bình mức phí là 50.000 đồng/m2, như vậy mức phí theo tháng là 450.000 đồng/tháng.

Tại khu vực bố trí xe đạp công cộng phải được kẻ vạch sơn phản quang màu vàng để phân định các hoạt động khác và bố trí xen giữa bồn gốc cây xanh, hạ tầng kỹ thuật.

Bên cạnh đó, các vị trí cho thuê xe đạp công cộng cần chừa lại lối đi cho người đi bộ, với chiều rộng 2,5 m.

Trước đó, Trung tâm Quản lý giao thông công cộng (Sở GTVT TP.HCM) cho biết sau một thời gian thí điểm mô hình xe đạp công cộng đã nhận được sự yêu thích của người dân thành phố  và du khách.

UBND TP cũng đã chấp thuận cho mở rộng thí điểm mô hình xe đạp công cộng này ra các địa phương. Trước mắt, Trung tâm đã phối hợp với chính quyền địa phương để rà soát, đánh giá những vị trí hiệu quả để đặt trạm xe đạp công cộng.

Dự kiến trong năm 2024, TP.HCM sẽ có hàng trăm vị trí cho thuê xe đạp công cộng ở tất cả các quận huyện và TP.Thủ Đức.

Cụ thể: Nhà Bè có 6 địa điểm; quận 5 có 2 địa điểm; TP.Thủ Đức có 159 địa điểm; Q.1 bổ sung thêm 16 vị trí; Q.Bình Tân có 2 địa điểm; quận 6 có 4 vị trí; Q.Tân Phú có 12 vị trí…



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img