Monday, May 20, 2024

Đức khởi động tọa đàm khí hậu tại Hà Nội

Đại sứ quán Đức Nội hôm 8.5 đã tổ chức buổi tọa đàm khí hậu tại Hà Nội đầu tiên với chủ đề ‘Giảm phát thải carbon trong ngành thép: Thách thức và cơ hội cho Việt Nam’.

Đức khởi động tọa đàm khí hậu tại Hà Nội

Đại sứ Đức TS. Guido Hildner phát biểu khai mạc

ĐẠI SỨ QUÁN ĐỨC

Buổi thảo luận đánh dấu sự khởi đầu của chuỗi “Tọa đàm Khí hậu Hà Nội” nhằm trao đổi về các chủ đề khác nhau liên quan đến biến đổi khí hậu. Đây là chuỗi sự kiện được Đức và Việt Nam xây dựng như là nền tảng chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao nhận thức và thúc đẩy hợp tác giữa các nhà hoạch định chính sách, doanh nghiệp, cộng đồng khoa học và công chúng.

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của đông đảo các bên liên quan đến từ các Bộ, ngành và cơ sở nghiên cứu, đào tạo: Bộ Công Thương, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Bộ Khoa học và Công nghệ, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam, Hội Thành viên Độc lập Hội đồng Quản trị Doanh nghiệp Việt Nam, Đại học Bách khoa Hà Nội, các thành viên trong cộng đồng ngoại giao và khu vực tư nhân.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, TS Guido Hildner, Đại sứ Đức, khẳng định việc tổ chức “Tọa đàm Khí hậu” tại Việt Nam là sự ghi nhận đối với tham vọng đạt được các mục tiêu về khí hậu của Việt Nam và là minh chứng cho sự hợp tác chặt chẽ giữa Đức và Việt Nam trong lĩnh vực chuyển đổi năng lượng.

Về nội dung buổi tọa đàm đầu tiên liên quan đến giảm phát thải carbon trong ngành thép, TS Hildner cho hay sản xuất thép trên toàn thế giới chiếm tối thiểu 7% lượng khí thải nhà kính toàn cầu. Dấu chân carbon của nó chạm tới hầu hết các ngành công nghiệp.

“Ngành thép của Đức là một trong những ngành phát thải CO2 lớn nhất. Tại Việt Nam, ngành công nghiệp sản xuất thép, hiện dẫn đầu Đông Nam Á, vẫn là một trong những ngành phát thải carbon chính của đất nước. Châu Âu và Đức đặt mục tiêu trở thành những nước đi đầu trong sản xuất thép có hàm lượng CO2 thấp. Mục tiêu chính của chúng tôi là gắn sự thịnh vượng với giảm phát thải carbon”, theo đại sứ.

Ông Chu Hoàng Đức Anh, Cục Công nghiệp, Bộ Công Thương nhấn mạnh sự cần thiết của việc giảm thải carbon và nêu bật các chiến lược quốc gia về chuyển đổi bền vững, phù hợp với các mục tiêu khí hậu toàn cầu.

Buổi tọa đàm đã nêu bật nhu cầu cấp thiết về khử carbon trong các ngành công nghiệp phát thải nặng và tái khẳng định tầm quan trọng của hành động khí hậu toàn cầu. Việc xem xét vai trò then chốt của ngành thép trong nhiều ngành công nghiệp như xây dựng, sản xuất, di chuyển và cơ sở hạ tầng, mức tăng trưởng dự kiến của ngành này khẳng định ý nghĩa lâu dài của nó trong tăng trưởng kinh tế và phát triển bền vững.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img