Monday, May 20, 2024

IDP cấp sai quy định hơn 56.000 chứng chỉ IELTS: Các trường ĐH Việt Nam nói gì?

Thanh tra Bộ GD-ĐT cho biết IDP cấp sai quy định 56.230 chứng chỉ IELTS. Nhiều thí sinh hoang mang không biết liệu có bị ảnh hưởng đến việc xét miễn thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH sắp tới hay kết quả trúng tuyển, tốt nghiệp ĐH trước đó. Đại diện các trường ĐH ở Việt Nam nói gì?

Người học lo lắng trước thông tin 56.230 chứng chỉ IELTS sai quy định trong năm 2022

Người học lo lắng trước thông tin 56.230 chứng chỉ IELTS sai quy định trong năm 2022

Đ.N.T

Theo kết luận của Thanh tra Bộ GD-ĐT hôm 8.5, Công ty TNHH Giáo dục IDP Việt Nam (IDP) đã cấp 56.230 chứng chỉ IELTS sai quy định trong năm 2022. Bởi, từ ngày 17.11.2022, Bộ GD-ĐT mới cho phép IDP liên kết tổ chức thi và cấp chứng chỉ, nhưng trước đó đơn vị này đã tổ chức 555 đợt thi tại hơn 30 tỉnh, thành Việt Nam. Theo quy định, các chứng chỉ bị cấp sai sẽ không có giá trị khi xét tốt nghiệp THPT hay xét tuyển ĐH. Thông tin này khiến nhiều thí sinh hoang mang không biết liệu có bị ảnh hưởng đến việc xét miễn thi tốt nghiệp THPT, xét tuyển ĐH sắp tới hay kết quả trúng tuyển, tốt nghiệp ĐH trước đó.

Trước thông tin trên, tiến sĩ Nguyễn Trung Nhân, Trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM, cho biết trường đang thực hiện thống kê xem có bao nhiêu chứng chỉ được sử dụng để xét tuyển đầu vào và xét tốt nghiệp tại trường trong thời gian trên. 

“Cơ bản là không ảnh hưởng nhiều đến các chứng chỉ được sử dụng để xét tuyển ĐH năm 2024 vì các trường hầu hết nhận chứng chỉ còn hiệu lực đến thời điểm xét tuyển vào cuối tháng 8 năm nay, trong khi chứng chỉ có hiệu lực chỉ trong 2 năm”, tiến sĩ Nhân nhận định.

Về hướng xử lý, đại diện Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM cho biết vẫn sẽ tiếp tục nhận chứng chỉ IELTS với phương thức xét tuyển sớm như thông báo của trường, việc xử lý sẽ chờ theo hướng dẫn của Bộ GD-ĐT.

Tương tự, thạc sĩ Trần Lê Trọng Phúc, Phó trưởng phòng Đào tạo Trường ĐH Mở TP.HCM, cũng cho biết trường đang nhận hồ sơ xét tuyển sớm. Trong đó, phương thức 2 xét tuyển học sinh giỏi THPT, ưu tiên thí sinh có chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế có giá trị trong 2 năm, trong đó IELTS đạt từ 6.0 – 6.5 trở lên tùy ngành. Phương thức 3 ưu tiên xét tuyển kết quả học tập THPT có chứng chỉ ngoại ngữ từ 5.5-6.0 tùy ngành.

“Trường ra thông báo nhận hồ sơ xét tuyển các phương thức này từ ngày 15.4 đến hết ngày 31.6. Hiện nhà trường sẽ tiếp tục nhận hồ sơ bình thường chờ hướng dẫn của Bộ GD-ĐT để công bố kết quả xét tuyển sớm vào cuối tháng 6”, thạc sĩ Phúc cho hay.

Trong khi đó, sáng nay 9.5, IDP Việt Nam chính thức lên tiếng về vụ cấp sai quy định 56.230 chứng chỉ IELTS trong năm 2022 đang gây xôn xao dư luận. Thông báo được đăng tải trên fanpage và website chính thức, chưa đến một ngày sau khi Thanh tra Bộ GD-ĐT kết luận đơn vị này đã liên kết tổ chức thi và cấp chứng chỉ trái phép tại hơn 30 tỉnh, thành Việt Nam.

Theo IDP, tính hợp lệ của chứng chỉ IELTS trong năm 2022 đang thu hút sự quan tâm của đông đảo thí sinh. Liên quan đến vấn đề này, IDP khẳng định: “Các chứng chỉ được cấp trong giai đoạn này vẫn được hơn 12.000 tổ chức trên toàn thế giới công nhận”.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img