Monday, May 20, 2024

Những giảng đường học thuật chuyên nghiệp của sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH

Là một trong những ngành học “top” được nhiều thí sinh “đặt gạch giữ chỗ” trong mỗi mùa tuyển sinh, Quản trị kinh doanh là “bến đỗ” lý tưởng dành cho các bạn trẻ có máu kinh doanh, mong muốn trở thành những nhà quản trị tiềm năng.

Chọn ngành này, bản lĩnh doanh nhân là một trong những yếu tố cần trui rèn khi học đại học. Với những bạn trẻ theo đuổi ngành Quản trị kinh doanh tại Trường Đại học Công nghệ TP.HCM (HUTECH), bản lĩnh được tôi luyện từng ngày qua những kiểu giảng đường học thuật chuyên nghiệp “có một không hai”.

Sinh viên rèn bản lĩnh doanh nhân khi học Quản trị kinh doanh tại HUTECH

Sinh viên rèn bản lĩnh doanh nhân khi học Quản trị kinh doanh tại HUTECH

“Bắc ghế” trò chuyện cùng doanh nhân: rèn tư duy lãnh đạo

Với thế hệ Gen Z năng động, các bạn thích và phù hợp với những giảng đường được “biến hóa” theo nhiều hình thức khác nhau. Một trong những kiểu giảng đường độc lạ mà hiệu quả không ngờ là những giờ học cùng các chuyên gia tên tuổi qua các buổi seminar, workshop, hội thảo, đối thoại cùng CEO. Và sinh viên HUTECH không xa lạ gì với những lớp học này.

Đảm nhiệm vai trò “đứng lớp” là những doanh nhân, lãnh đạo cấp cao thuộc các công ty, tập đoàn lớn, có thể kể đến CEO Lê Hồng Thủy Tiên, Shark Lê Đăng Khoa, Shark Lê Hùng Anh hay các lãnh đạo cấp cao, giám đốc, trưởng phòng các công ty, tập đoàn uy tín như MM Mega Market, Suntory PepsiCo Việt Nam, CJ Foods Vietnam, MUJI Vietnam,…

Những bạn trẻ HUTECH học cùng doanh nhân qua các hội thảo, talkshow

Những bạn trẻ HUTECH học cùng doanh nhân qua các hội thảo, talkshow

Từ những buổi trò chuyện cùng các CEO, sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH học hỏi kiến thức thực tế về cách vận hành một doanh nghiệp, các chiến lược kinh doanh, kinh nghiệm thương trường, cập nhật những xu hướng kinh doanh mới trong thị trường không ngừng biến động. Đây là nền tảng vững chắc để các bạn rèn tư duy lãnh đạo, có lộ trình phát triển rõ ràng và đúng đắn khi bước vào nghề.

‘Thử lửa” ở sân chơi học thuật: sớm trở thành nhà quản trị tài ba

Sự nhiệt huyết, luôn muốn thử sức bản thân và học từ những trải nghiệm của Gen Z sẽ không thể hợp hơn với kiểu giảng đường là những sân chơi học thuật mà ở đó, các bạn “vừa chơi vừa học”. Tại HUTECH, sinh viên Quản trị kinh doanh được dấn thân ở nhiều cuộc thi khởi nghiệp đa quy mô diễn ra với nhiều hình thức đa dạng như HUTECH Startup Wings, Ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh,…

Sân chơi học thuật - những

Sân chơi học thuật – những “viên gạch” đầu tiên xây dựng phong cách nhà lãnh đạo trẻ

Tại các cuộc thi, sinh viên được trang bị kỹ năng xây dựng mô hình kinh doanh, quản trị tài chính, đàm phán, thương thuyết, gọi vốn, phương thức trình bày dự án khởi nghiệp, quảng bá thương hiệu, sản phẩm đến gần hơn với cộng đồng,…

Các cố vấn giàu kinh nghiệm luôn đồng hành, dẫn đường cho sinh viên HUTECH

Các cố vấn giàu kinh nghiệm luôn đồng hành, dẫn đường cho sinh viên HUTECH

Như tại cuộc thi “Ươm mầm ý tưởng khởi nghiệp sinh viên Khoa Quản trị kinh doanh”, sinh viên cùng nhau giải bài toán kinh doanh, vận dụng kiến thức chuyên môn để phát triển ý tưởng khởi nghiệp, khảo sát thị trường, thực hiện thành phẩm, trình bày trước các cố vấn chuyên môn là lãnh đạo các doanh nghiệp và được nhận xét, góp ý để hoàn thiện dự án tốt hơn.

Vì vậy, những sân chơi là cơ hội để sinh viên rèn bản lĩnh nhà quản trị, củng cố kiến thức chuyên môn, học các kỹ năng và kinh nghiệm khởi nghiệp đồng thời cũng là nơi ươm mầm ước mơ và biến các dự án tiềm năng của các bạn sớm đi vào ứng dụng thực tiễn.

Học tại doanh nghiệp, tích lũy kinh nghiệm thực tế

Sinh viên HUTECH đến các công ty, tập đoàn để tham quan học tập là chuyện thường ngày, ngay từ năm nhất. Các bạn trải nghiệm tại các “ông lớn” tên tuổi trong lĩnh vực kinh doanh như Cengroup Miền Nam, Lotte Mart, Tập đoàn Tân Á Đại Thành. Với sự đồng hành của lãnh đạo, chuyên viên ngay tại doanh nghiệp, các bạn được trực tiếp tiếp cận môi trường làm việc chuyên nghiệp, quy trình làm việc, phân bổ công việc của từng bộ phận, phương thức vận hành của một doanh nghiệp lớn, từ đó hiểu hơn về môi trường làm việc thực tế.

Những giảng đường học thuật chuyên nghiệp của sinh viên Quản trị kinh doanh HUTECH- Ảnh 5.

“Giảng đường” doanh nghiệp giúp sinh viên cọ xát thực tế, sớm hình dung công việc khi ra trường

Ngay sau đó, sinh viên được thực hành nghề nghiệp cụ thể qua Học kỳ doanh nghiệp – mô hình đào tạo do HUTECH tiên phong thực hiện. Các bạn được đến tham quan, thực tập và làm việc như nhân viên thực thụ tại các công ty uy tín hàng đầu trong khoảng 3 đến 6 tháng.

Tại đây, sinh viên được chuyên gia đào tạo bài bản quy trình, nghiệp vụ, và tham gia làm việc cùng nhân viên chính thức các mảng liên quan đến quản trị nhân sự, quản trị tài chính – ngân hàng, marketing, ngoại thương và điều hành doanh nghiệp, phối hợp đề ra các chiến lược, xử lý những vấn đề thuộc phạm trù kinh doanh,… Những hoạt động này giúp sinh viên học hỏi kinh nghiệm, cọ xát thực tế, sớm hiểu công việc, tự tin ứng tuyển vào các doanh nghiệp uy tín và thể hiện tốt chuyên môn, bản lĩnh của mình.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img