Monday, May 20, 2024

Concert của Taylor Swift cháy vé tại Pháp, thúc đẩy doanh số ngành bánh ngọt

Ngay cả ở một đất nước ít quan tâm đến nhạc pop Mỹ, sự xuất hiện của Taylor Swift vẫn tạo ra làn sóng lớn, thúc đẩy hoạt động kinh doanh từ khách sạn cho đến các tiệm bánh nhỏ lẻ.

Tuy là một nơi không mấy mặn mà với những ngôi sao của thị trường âm nhạc lớn nhất thế giới, thế nhưng tất cả những đêm diễn tại Paris sắp tới của Taylor Swift hiện đã cháy vé. Điều này không chỉ đem lại nguồn thu cho nữ ca sĩ, mà còn là nhiều ngành dịch vụ tại đây.
Concert của Taylor Swift cháy vé tại Pháp, thúc đẩy doanh số ngành bánh ngọt

Taylor trình diễn trong chuỗi The Eras Tour

The Guardian

Beth Beji – nhân viên của cửa hàng bánh Clove Bakery – cho biết gần đây mình đã nhận được rất nhiều yêu cầu về việc sáng tạo ra một loại bánh thật sự khác biệt, có thể là theo chủ đề Taylor Swift từ người hâm mộ của nữ ca sĩ. 

Beji chia sẻ: “Có một nỗi ‘ám ảnh’ rất lớn đối với Taylor Swift và chúng tôi thấy điều đó trong các đơn đặt hàng gần đây. Chúng tôi đã nhận được rất nhiều đơn đặt hàng các loại bánh ngọt, bánh nướng nhỏ, bánh quy có hình cô ấy. Chúng tôi cũng được nhờ làm các loại kẹo dẻo, kẹo mềm hình Taylor Swift trên sân khấu, cưỡi kỳ lân hoặc phỏng theo bìa các album của cô ấy… Các đơn đặt hàng đều được mô tả rất cụ thể, sống động đến từng chi tiết”.

Cô cho biết hiện nhóm của mình khá bận bịu với những đơn hàng. Theo quan sát của cánh báo chí, những nơi như của Beji không phải là nơi duy nhất bận rộn trong chặng dựng châu Âu kéo dài 3 tháng của nữ ca sĩ, mà Paris là điểm dừng chân đầu tiên.

Một điều đặc biệt là Taylor Swift có sự gắn bó tương đối chặt chẽ với đất nước này. Cô được biết đến vào năm 2010 khi tổ chức buổi hòa nhạc đầu tiên tại đây. Trong album RED, cô cũng thực hiện MV Begin Again có bối cảnh tại đây. Năm 2019, khi phát hành album Lover, Paris cũng là điểm dừng duy nhất quảng bá cho album này.

Concert của Taylor Swift cháy vé tại Pháp, thúc đẩy doanh số ngành bánh ngọt

Taylor trình diễn tại Pháp để quảng bá cho album Lover

NME

Trong album phòng thu thứ 11 Midnights, cô cũng đã viết một bài hát mang tên Paris. Trong đó nữ ca sĩ “yêu đến mức có thể ngừng thở” đã tưởng tượng mình cùng người bạn đời cùng nhau sánh bước trên những con phố của thành phố này. Cô cũng nhắc đến sự lãng mạn và những màn trình diễn ánh sáng lấp lánh thường được tổ chức trên tháp Eiffel.

Tuy vậy, Paris cũng là một nơi để lại nhiều nỗi buồn cho nữ ca sĩ. Vào tháng 7.2023, khi chuẩn bị tái phát hành album Speak Now (Taylor’s Version), thì một nhân viên của nhà máy sản xuất đĩa than tại đây đã đăng tải danh sách bài hát trước ngày đĩa nhạc ra mắt. Điều này khiến ê kíp của nữ ca sĩ buộc phải công bố tracklist trước đó nhiều ngày.

Với chặng dừng mới này của The Eras Tour, cú hích kinh tế từ việc trình diễn cũng đang được ngóng chờ. Theo nhiều thống kê, không ít khán giả Mỹ đã chọn đi châu Âu để xem Taylor Swift vì giá vé phải chăng hơn. Họ biến việc đi concert thành một kỳ nghỉ, vì vậy không chỉ tiền vé mà khách sạn, dịch vụ ăn uống… cũng sẽ mang đến rất nhiều nguồn thu cho Paris. 

Trong số các điểm dừng châu Âu, Paris đặc biệt được mong đợi vì đây là buổi hòa nhạc đầu tiên sau khi nữ ca sĩ phát hành album mới The Tortured Poets Department vô cùng thành công. Người hâm mộ đang hy vọng rằng cô ấy sẽ bổ sung những ca khúc mới vào The Eras Tour.

Được biết với nhu cầu lớn, thị trường chợ đen sang nhượng lại giá cũng đang sôi nổi. Theo đó, giá vé hiện dao động từ 69,50 đến 245,50 euro cho ghế ngồi, và lên đến 827,40 euro cho các gói VIP. Tuy vậy, hiện tượng lừa đảo cũng đang xảy ra, trong bối cảnh rất khó xác định tính hợp lệ của vé.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img