Tuesday, May 21, 2024

Giá vé xem Messi đắt nhất trong 15 năm, Inter Miami lên tốp 3 CLB trị giá tỉ USD

Trong lần đầu tiên đến Canada thi đấu, Messi đã khiến giá vé trận Inter Miami gặp CLB CF Montreal trên sân Saputo diễn ra lúc 6 giờ 30 ngày 12.5 tại giải MLS, tăng chóng mặt và đắt nhất trong 15 năm trở lại đây.

“Theo trang bán vé trực tuyến Vivid Seats, giá vé trận Inter Miami gặp CLB CF Montreal hiện tăng đến 465 USD/vé (hơn 11,8 triệu đồng) là mức giá vé trung bình. Giá vé thấp nhất cũng có giá đến 246 USD (hơn 6,2 triệu đồng). Đây là mức giá vé tăng kỷ lục đến 1.268 %, nếu so với mức giá trung bình chỉ 34 USD (khoảng 865.000 đồng) khi 2 đội gặp nhau hồi tháng 2.2023, khi Messi chưa gia nhập giải MLS”, tờ Miami Herald (Mỹ) cho biết, ngày 10.5.
Giá vé xem Messi đắt nhất trong 15 năm, Inter Miami lên tốp 3 CLB trị giá tỉ USD

Messi (phải) vừa lập kỷ lục thực hiện 5 kiến tạo và ghi 1 bàn trong trận Inter Miami thắng New York Red Bulls tỷ số 6-2

CLB Inter Miami

“Giá vé trận Inter Miami gặp CLB CF Montreal cũng nằm trong số các trận có giá vé cao nhất lịch sử giải MLS kể từ năm 2009, và xếp thứ 7 trong danh sách các trận có giá vé đắt nhất. Sự có mặt của danh thủ Messi cùng người cùng đồng đội Suarez đang gây bão ở giải MLS 2024, với những kỷ lục ghi bàn và kiến tạo liên tiếp thực hiện đã thực sự chinh phục người xem. 

Do đó, trận sắp tới của danh thủ này cùng CLB Inter Miami, trong lần đầu đến Canada thi đấu, tiếp tục chứng kiến không chỉ giá vé tăng chóng mặt, mà vé trận đấu với sức chứa của sân Saputo có khoảng 20.000 người đã sớm bán hết từ cách đây 1 tuần”, tờ Miami Herald chia sẻ.

Messi và Suarez đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới giải MLS 2024 với mỗi người đều ghi 10 bàn. Tính tổng cộng sau 11 trận, cặp tiền đạo trứ danh này đã ghi đến 24 bàn và có 18 pha kiến tạo thành bàn cho Inter Miami tính đến nay. Trong đó, Messi ghi 12 bàn và 11 pha kiến tạo, còn Suarez là 12 bàn và 7 kiến tạo.

Inter Miami lên tốp 3 CLB tỉ USD ở giải MLS và vào tốp 20 toàn cầu

Theo trang Sportico (Mỹ) thống kê, CLB Inter Miami có giá trị được ước tính lên đến 1,02 tỉ USD hiện vươn lên xếp thứ 3 ở giải MLS trong danh sách các đội bóng có giá trị cao nhất. Đội bóng của ông David Beckham làm chủ tịch và đồng sở hữu chỉ xếp sau 2 CLB Los Angeles FC (1,15 tỉ USD) và Atlanta United (1,05 tỉ USD).

“Trước khi Messi đến Inter Miami (tháng 7.2023), từ đầu năm đội bóng này chỉ được định giá có 585 triệu USD. Nhưng chỉ trong vòng gần một năm qua giá trị này đã tăng gấp đôi. Cho thấy sự tác động vô cùng lớn của Messi với Inter Miami và bóng đá Mỹ, ngay sau chiến tích vô địch World Cup 2022”, tờ AS (Tây Ban Nha) bày tỏ.

Giá vé xem Messi đắt nhất trong 15 năm, Inter Miami lên tốp 3 CLB trị giá tỉ USD

Danh sách 20 CLB có giá trị cao nhất thế giới, Inter Miami xếp thứ 18 và thứ 3 tại MLS

Sportico

Trong khi đó, với giá trị được ước tính 1,02 tỉ USD, Inter Miami đứng thứ 18 trong danh sách 20 CLB có giá trị cao nhất thế giới. CLB M.U ở giải Ngoại hạng Anh đứng đầu với giá trị 6,02 tỉ USD, xếp trên các đối thủ nặng ký ở giải La Liga (Tây Ban Nha) là Real Madrid (6,06 tỉ USD) xếp thứ 2 và Barcelona (5,28 tỉ USD) xếp thứ 3.

“Theo phân tích của trang Sportico, giá trị của các CLB ở giải MLS vẫn đang tiếp tục tăng, nhờ sức hút từ những danh thủ như Messi và sắp tới sẽ có thêm các cầu thủ hàng đầu đến thi đấu. Qua đó, sẽ còn tăng thêm các đối tác thương mại với những thương hiệu lớn hơn, như những tên tuổi gần đây đã tham gia là Apple và VISA”, tờ AS chia sẻ.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img