Tuesday, May 21, 2024

Làn sóng ô tô Trung Quốc mới liệu có ‘làm nên chuyện’ tại Việt Nam?

Với sự quyết tâm cùng những thay đổi rõ nét về chất lượng, chiến lược, ô tô Trung Quốc được kỳ vọng sẽ “làm nên chuyện” trong lần thứ hai trở lại thị trường Việt Nam.

Sau giai đoạn “âm ỉ” và trầm lắng, vài năm trở lại đây, hàng loạt thương hiệu ô tô Trung Quốc đã bất ngờ “đánh tiếng” và chính thức có những động thái quay trở lại Việt Nam, dần hình thành làn sóng ô tô mới từ thị trường tỉ dân.

So với giai đoạn trước đây, những tên tuổi ô tô Trung Quốc đã và sẽ đặt chân đến Việt Nam thời điểm này đều có nhiều thay đổi. BYD, Chery hiện đã là những thương hiệu toàn cầu. Haval, MG đã chinh phục được nhiều thị trường khác ngoài Trung Quốc, trong đó có các thị trường ở khu vực Đông Nam Á. Trong khi, những thương hiệu khác như Beijing, Hongqi, Wuling, Lynk & Co hay Haima đều đã có chỗ đứng ở “quê nhà” Trung Quốc và sẵn sàng vươn tới các thị trường lân cận. Điều này đang phần nào cho thấy uy tín thương hiệu và chất lượng xe ô tô Trung Quốc đã dần cải thiện.

Ngoài ra, cách tiếp cận thị trường Việt của các thương hiệu xe láng giềng giai đoạn này cũng đã khác. Có thể thấy nhiều “ông lớn” ô tô Trung Quốc đã lên kế hoạch xây dựng hẳn nhà máy sản xuất, lắp ráp xe tại Việt Nam, thể hiện sự “nghiêm túc” và quyết tâm gắn bó lâu dài với thị trường.

Dĩ nhiên, cuộc “cách mạng 2.0” của ô tô Trung Quốc tại Việt Nam có thành công hay không còn phải chờ thời gian trả lời. Tuy nhiên, với những thay đổi tích cực kể trên, khó có thể phủ nhận tiềm năng và triển vọng của những thương hiệu xe từ thị trường láng giềng trong lần trở lại này.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img