Tuesday, May 21, 2024

Mất vé Olympic, HLV Shin Tae-yong bật khóc, quan chức bóng đá Indonesia thốt lời gan ruột

Nhận thất bại 0-1 trước U.23 Guinea ở trận play-off tối 9.5, U.23 Indonesia khép lại giấc mơ dự Olympic Paris 2024. Sau trận, HLV Shin Tae-yong và nhiều cầu thủ ‘Xứ vạn đảo’ đều bật khóc.

Trước khi trận đấu trên sân Stade Pierre Pibarot (Pháp) bắt đầu, HLV Shin Tae-yong tỏ ra rất tự tin. Bất chấp việc vắng nhiều trụ cột ở hàng thủ nhưng chiến lược gia người Hàn Quốc tuyên bố U.23 Indonesia đủ mạnh để đánh bại Guinea. Tuy nhiên, diễn biến ở trận play-off không đúng như lời ông nói. U.23 Indonesia không thể hiện được quá nhiều điều khi chỉ có 1 cú sút trúng đích cả trận.

Ở chiều ngược lại, khung thành của Ernando Ari liên tục bị đặt trong tình trạng báo động. Ngoài bàn thắng trên chấm phạt đền của Ilaix Moriba, U.23 Guinea còn có 5 cơ hội ghi bàn mười mươi. Tuy nhiên, đại diện của châu Phi lại phung phí một cách đáng tiếc. Ở phút 78, Algassime Bah còn bỏ lỡ quả phạt đền thứ 2 khi sút bóng trúng cột dọc.

Đáng chú ý, sau tình huống U.23 Guinea được hưởng quả phạt đền này, HLV Shin Tae-yong đã phản ứng gay gắt với trọng tài. Ông bị truất quyền chỉ đạo nhưng vẫn không chịu rời sân khiến trận đấu gián đoạn khoảng 5 phút. Kết thúc trận, HLV người Hàn Quốc đã khóc, từ chối trả lời các phóng viên vì không chấp nhận kết quả.

Thành viên Ủy ban điều hành Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) – Arya Sinulingga bức xúc: “Theo các trợ lý của ông Shin, mọi người đã khóc rất nhiều sau trận. Bản thân HLV Shin Tae-yong cũng không giấu nổi sự xúc động, ông cũng không ngừng khóc. Rõ ràng chúng tôi đã thất vọng vì trọng tài, chẳng hiểu tại sao lại phải chịu 2 quả phạt đền dẫn đến thất bại.

Thời điểm bị phạt đền rất nhạy cảm nhưng trọng tài lại quyết định không đúng. Xem lại tình huống các cầu thủ của Indonesia còn chạm bóng trước. Có nghĩa là U.23 Indonesia không hề phạm lỗi, đó là lý do tại sao HLV Shin Tae-yong phản đối mạnh mẽ và phải nhận thẻ đỏ”.

Mất vé Olympic, HLV Shin Tae-yong bật khóc, quan chức  bóng đá Indonesia thốt lời gan ruột

HLV Shin Tae-yong phải nhận thẻ đỏ vì lỗi phản ứng

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Mất vé Olympic, HLV Shin Tae-yong bật khóc, quan chức  bóng đá Indonesia thốt lời gan ruột

Còn U.23 Indonesia mất vé dự Olympic Paris 2024

PSSI

Trong khi đó, Chủ tịch PSSI Erick Thohir dành nhiều lời khen cho U.23 Indonesia. Đồng thời, ông khẳng định các cầu thủ sẽ trở lại mạnh mẽ để tiến đến Olympic 2028.

“Chúng ta đã không thành công trong việc bước lên Olympic lần này. Tuy nhiên, hành trình còn dài và thành tích tuyệt vời đã được thực hiện bởi các cầu thủ, HLV và quan chức đội tuyển quốc gia kể từ Asian Cup 2023. Tôi tin Indonesia đủ chất lượng, đẳng cấp để có mặt ở Olympic 2028.

Tôi gửi lời cảm ơn sâu sắc đến tất cả những người đã ủng hộ. Đặc biệt là Tổng thống Jokowi, người đã dành sự chú ý lớn cho đội tuyển quốc gia Indonesia. Tôi rất cảm động khi thấy rất nhiều sự nhiệt huyết của người dân Indonesia”.

Mất vé Olympic, HLV Shin Tae-yong bật khóc, quan chức  bóng đá Indonesia thốt lời gan ruột

Ông Erick Thohir tin U.23 Indonesia (áo trắng) có thể đến Olympic 2028

PSSI

Witan Sulaeman – cầu thủ phạm lỗi dẫn đến quả phạt đền giúp U.23 Guinea thắng trận 1-0 khóc nức nở sau trận. Tuy nhiên, đội trưởng của U.23 Indonesia cũng nhanh chóng được đưa đến bệnh viện để khâu vết thương ở đầu. Theo truyền thông “Xứ vạn đảo”, cầu thủ này phải khâu đến 5 mũi trên đầu.

“Anh ấy không khỏe. Đây không phải là chuyện đùa. Anh ấy và các đồng đội đã khóc nức nở như những đứa trẻ. Witan Sulaeman bị băng bó suốt trận đấu vì đầu bị thương và vẫn chiến đấu đến những phút cuối cùng. Cảm ơn vì những nỗ lực, với tất cả sự tôn trọng, một người đội trưởng tuyệt vời”, vợ Witan Sulaeman viết trên Instagram.

Mất vé Olympic, HLV Shin Tae-yong bật khóc, quan chức  bóng đá Indonesia thốt lời gan ruột

Witan Sulaeman phải nén đau để thi đấu

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Trái ngược với tình cảnh của U.23 Indonesia, HLV Kaba Diawara và U.23 Guinea ăn mừng phấn khích. Nhà cầm quân 48 tuổi nói: “Trận đấu với U.23 Indonesia thật khó khăn nhưng đó là điều mà toàn đội đã dự đoán được từ trước. Chúng tôi đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng vì vậy Guinea đang viết lại lịch sử với những người trẻ này. Họ đã giành được chiến thắng trước Indonesia một cách đầy xứng đáng. Đây sẽ là lần thứ hai Guinea tham dự Olympic. Chúng tôi sẽ đến đó và chiến đấu hết mình để tiến xa nhất có thể”.

Mất vé Olympic, HLV Shin Tae-yong bật khóc, quan chức  bóng đá Indonesia thốt lời gan ruột

Đánh bại U.23 Indonesia, U.23 Guinea có lần thứ 2 dự Olympic

FGF

Đội trưởng của U.23 Guinea – Saidou Sow rạng rỡ: “Tất cả chúng tôi đều hạnh phúc, những gì chúng tôi đã làm được mang tính lịch sử khi cả đất nước đã chờ điều này từ năm 1968. Tất cả những gì chúng tôi muốn làm bây giờ là ăn mừng việc vượt qua vòng loại, thưởng thức nó và mong chờ ngày đến Olympic.

Tại Paris, đó là một bảng đấu khá phức tạp nhưng chúng tôi sẽ quyết tâm giành chiến thắng. Mọi người đã sẵn sàng chiến đấu để chứng tỏ rằng Guinea là một đội bóng mạnh mẽ, bất chấp đối thủ là ai. Được thi đấu ở sân Công viên các Hoàng tử, trước mặt bạn bè và gia đình luôn là ước mơ của tôi”. 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img