Tuesday, May 21, 2024

Trao 75 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh Ninh Thuận

Nguyên Phó chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu, đã đến dự và trao học bổng cho học sinh nghèo là con em đồng bào dân tộc thiểu số, con em ngư dân có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học giỏi của tỉnh Ninh Thuận.

Sáng 10.5, tại TP.Phan Rang – Tháp Chàm, Quỹ học bổng Vừ A Dính phối hợp với Tỉnh đoàn Ninh Thuận, Sở GD-ĐT Ninh Thuận tổ chức trao 75 suất học bổng Vừ A Dính và Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu cho 75 em học sinh nghèo là dân tộc thiểu số, con của ngư dân có hoàn cảnh khó khăn nhưng có thành tích học tập và rèn luyện tốt tại các trường trên địa bàn tỉnh, mỗi suất trị giá 1 triệu đồng.

Trao 75 suất học bổng Vừ A Dính cho học sinh Ninh Thuận- Ảnh 1.

Bà Trương Mỹ Hoa (đứng giữa) trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi

THIỆN NHÂN

Trương Mỹ Hoa, nguyên Phó chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính, Chủ nhiệm Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu, đã đến dự và trao học bổng cho học sinh

Ông Nguyễn Long Biên, Phó chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận, cho biết đây là chương trình có ý nghĩa hết sức quan trọng, là nguồn động viên to lớn về vật chất và tinh thần, giúp các em học sinh có thêm động lực, cố gắng vượt khó vươn lên trong học tập trở thành người có ích cho xã hội.

Theo Sở GD-ĐT Ninh Thuận, toàn tỉnh hiện có 298 cơ sở giáo dục với tổng số học sinh 149.515 em; trong đó số học sinh dân tộc thiểu số 40.510 em, chiếm tỷ lệ 27,1%.

Nhiều em là con các gia đình thuộc hộ nghèo, cận nghèo có hoàn cảnh khó khăn; một số em mồ côi hoặc cha mẹ phải thường xuyên đi làm thuê ở các tỉnh xa không có thời gian chăm lo, điều kiện học tập của các em còn nhiều thiếu thốn.

Nhờ sự hỗ trợ từ Quỹ học bổng Vừ A Dính và học bổng Câu lạc bộ Vì Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu, giúp các em học sinh có thêm động lực, cố gắng vượt qua khó khăn vươn lên trong học tập, trở thành người có ích cho xã hội.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Nữ luật sư
Danh tiếng gia tộc 2
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img