Doanh nghiệp chung tay mở rộng các sáng kiến vì môi trường

2.700 cây lim sẽ được trồng tại khu vực rừng phòng hộ thuộc xã Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.

Trong đó, hợp tác chặt chẽ với bộ, ban, ngành đóng vai trò then chốt.

“Nền móng” vững chắc của các chương trình cộng đồng

Đối với nhiều doanh nghiệp, sự đồng hành của cơ quan Nhà nước là một chìa khoá thành công quan trọng, góp phần đảm bảo chiều sâu và phạm vi tác động của các dự án hướng tới cộng đồng đi ra từ doanh nghiệp. “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” là một trong những sáng kiến nổi bật, thể hiện rõ mối quan hệ hợp tác hiệu quả giữa doanh nghiệp và cơ quan Nhà nước hướng tới xây dựng môi trường bền vững.

Trong khuôn khổ chiến lược “Quan tâm – Tiếp năng lượng cho môi trường” của tập đoàn TCP, TCP Việt Nam đã phối hợp với Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường thuộc Bộ Tài nguyên và Môi trường, Tỉnh đoàn Bà Rịa – Vũng Tàu và Ban Quản lý Rừng Phòng Hộ tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu triển khai chương trình trồng cây “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh”, cam kết trồng 2.700 cây lim xẹt tại tỉnh Khu Bảo tồn thiên nhiên Bình Châu – Phước Bửu, huyện Xuyên Mộc.

Theo đó, mỗi bên đều giữ nhiệm vụ rõ ràng đảm bảo tiến độ và chất lượng triển khai của chương trình theo đúng mục tiêu đề ra ban đầu. Cụ thể, song song với sự đồng hành của Bộ Tài nguyên và Môi trường trong vai trò cố vấn, hoạt đồng trồng cây cũng được giám sát chặt chẽ bởi Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu. Sự tham gia của Ban Quản Lý Rừng Phòng Hộ Tỉnh Bà Rịa Vũng Tàu giúp kiểm tra sức khỏe cây định kỳ, theo dõi các thông số sinh trưởng của cây, thu thập tư liệu hình ảnh thực địa và báo cáo cho Trung tâm Truyền thông tài nguyên và môi trường, Bộ Tài nguyên và Môi trường cùng công ty TCP Việt Nam và các đơn vị có liên quan.

Đồng thời, trong khuôn khổ chương trình trồng cây, TCP Việt Nam còn triển khai buổi hội thảo chuyên đề “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” nhằm nâng cao nhận thức cho đội ngũ nhân viên về trách nhiệm trồng rừng và bảo tồn môi trường tự nhiên. Tại buổi hội thảo, nhân viên TCP Việt Nam đã được nghe chia sẻ về các quy định về trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất được quy định tại Luật và Nghị định quy định chi tiết một số điều của Luật Bảo vệ môi trường. Ngoài ra, hội thảo cũng cung cấp những góc nhìn cụ thể về thực trạng biến đổi khí hậu cùng với định hướng, chính sách phát triển thị trường các-bon tại Việt Nam.

Chia sẻ tại lễ phát động chương trình “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh”, ông Nguyễn Thanh Huân – Tổng Giám đốc công ty TCP Việt Nam nhấn mạnh: “Chúng tôi tin rằng, hành trình xây dựng một Việt Nam xanh sẽ cần rất nhiều sáng kiến và sự hợp tác chặt chẽ giữa Chính phủ, doanh nghiệp và cộng đồng, xã hội. Kế thừa định hướng “Tiếp năng lượng, bừng sức sống” của Tập đoàn TCP, chúng tôi sẽ tiếp tục sát cánh với các cơ quan chức năng, các tổ chức chính trị xã hội và cộng đồng nhằm đưa ra những sáng kiến thực tiễn và toàn diện hơn nữa góp phần bảo vệ môi trường và đóng góp tích cực vào các chương trình cộng đồng hướng đến phát triển kinh tế – xã hội bền vững tại Việt Nam”.

Doanh nghiệp chung tay mở rộng các sáng kiến vì môi trường

Buổi hội thảo chuyên đề “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” có sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành cùng các lãnh đạo Tập đoàn TCP, lãnh đạo và nhân viên TCP Việt Nam.

Không chỉ nhằm hưởng ứng Đề án “Trồng một tỷ cây xanh giai đoạn 2021-2025” của Thủ tướng Chính phủ, chương trình “TCP – Hành trình vì một Việt Nam xanh” đã góp phần nối dài nỗ lực của TCP Việt Nam trong việc tăng cường hợp tác với các bộ, ban, ngành khởi xướng nhiều sáng kiến thiết thực, thúc đẩy sự phát triển bền vững cho nền kinh tế, xã hội, và môi trường của Việt Nam.

Hành trình dài hơi lan tỏa những giá trị tích cực

Bên cạnh những cam kết mạnh mẽ nhằm giảm thiểu tác động tới môi trường, TCP Việt Nam còn để lại dấu ấn trong cộng đồng với đa dạng các sáng kiến hướng tới thanh niên. Tiêu biểu, từ tháng 5 đến tháng 11 năm 2023, TCP Việt Nam và nhãn hàng Red Bull đã đồng hành cùng Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tổ chức chuỗi chương trình “Ngày hội Thanh niên Công nhân – Lan tỏa năng lượng tích cực”. Thông qua các hoạt động đa dạng từ thăm khám sức khỏe, giao lưu văn nghệ, thể thao,… chương trình đã tạo ra sân chơi lành mạnh, nâng cao đời sống tinh thần cho hàng nghìn thanh niên công nhân khắp cả nước. 

Doanh nghiệp chung tay mở rộng các sáng kiến vì môi trường

Chương trình Thanh niên sống đẹp 2023 đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp TCP Việt Nam đồng hành cùng Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam tuyên dương những tấm gương thanh niên tiêu biểu.

Song song đó, nỗ lực đồng hành cùng các cơ quan Nhà nước của TCP Việt Nam còn được củng cố thông qua các chương trình hướng đến cộng đồng như chương trình “Tỏa sáng nghị lực Việt” tôn vinh các tấm gương khuyết tật tiêu biểu, hay giải thưởng “Thanh niên sống đẹp” nhằm tuyên dương thanh niên có hành động đẹp, lối sống tích cực thuộc khuôn khổ hợp tác giữa doanh nghiệp với Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam.

Kiên định theo đuổi mục tiêu tiếp năng lượng cho môi trường và xã hội, ông Huân khẳng định công ty TCP Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh những mối quan hệ hợp tác với các cơ quan Nhà nước, hướng tới mở rộng các sáng kiến hướng tới phát triển bền vững, đóng góp tích cực vào tiến trình hướng tới mục tiêu bền vững chung tại Việt Nam.