Thursday, December 5, 2024

Tiếp viên hàng không thường để ý, phân tích những đặc điểm gì ở hành khách?

Ngoài việc chào đón hành khách lên máy bay, các tiếp viên hàng không cũng sẽ phân tích để đưa ra những quyết định nhằm đảm bảo an toàn bay.

Tiếp viên hàng không thường để ý, phân tích những đặc điểm gì ở hành khách?

 

Tiếp viên hàng không thường để ý, phân tích những đặc điểm gì ở hành khách?

Ảnh: Getty Images

“Khi lên máy bay, các tiếp viên của Turkish Airlines vui vẻ mỉm cười chào đón hành khách, đồng thời họ cũng phân tích một số yếu tố quan trọng có thể ảnh hưởng tới trải nghiệm trên chuyến bay. Họ đang xác định những hành khách có thể hỗ trợ trong tình huống khẩn cấp và những hành khách cần thêm sự giúp đỡ như người cao tuổi hoặc người đang gặp chấn thương ”, Giám đốc Duygu Eren Tosya của Turkish Airlines chia sẻ. 

Theo Tosya, các thành viên phi hành đoàn cũng tìm cách xác định hành khách đang gặp vấn đề về tâm lý và cần những lời động viên: “Điều quan trọng nhất đối với các tiếp viên hàng không là giữ an toàn cho từng hành khách từ khi họ lên máy bay cho đến lúc họ xuống máy bay”.

Kimberly Sullivan, một tiếp viên hàng không, cho biết cô luôn để mắt tới những hành khách lần đầu tiên đi máy bay: “Chúng tôi có thể phát hiện hành khách có kinh nghiệm bay hay không bằng cách quan sát cách họ lên máy bay. Nếu họ đứng ở lối đi và trông có vẻ bối rối, họ có thể là những người lần đầu tiên đi máy bay”.

Janice Bridger, một tiếp viên hàng không với 27 năm kinh nghiệm bay, đã chia sẻ một số điều bà cần lưu ý: “Tôi chú ý tới những người khuyết tật không đủ khả năng để ngồi ở hàng ghế thoát hiểm, không thể nâng một cánh cửa nặng tới 30kg. Tương tự với những người không hiểu tiếng Anh, họ không thể nhận biết mỗi khi có thông báo, họ cũng không thể đọc được hướng dẫn cách mở cửa thoát hiểm”.

Bridger cho biết thêm rằng bà cũng để ý tới những người có vẻ ngoài cân đối để đề phòng trường hợp cần dùng tới sức mạnh. Bà nói: “Nếu tôi nhìn thấy một người cơ bắp, khỏe mạnh, tôi sẽ ghi nhớ khuôn mặt và vị trí ghế ngồi của họ. Trong trường hợp có một cuộc tấn công diễn ra trên chuyến bay, tôi sẽ cần tới sự giúp đỡ của những người này. Họ có thể khuất phục hoặc kiềm chế những hành khách mất kiểm soát. Chúng tôi hy vọng điều đó không bao giờ xảy ra, nhưng chúng tôi vẫn phải đề phòng”.

Bridger nói thêm: “Tôi cũng cố gắng tìm hiểu xem có hành khách nào đã từng là nhân viên hàng không hay không, đặc biệt là những thành viên phi hành đoàn đã được đào tạo về các quy trình trên chuyến bay. Họ có thể hỗ trợ cho chúng tôi rất nhiều. Họ đã được đào tạo về cách xử lý tình huống trong trường hợp khẩn cấp”.

Ngoài ra, Nuralia Mazlan, tiếp viên hàng không của Air Asia, cho biết bà luôn để ý tới những hành khách say rượu: “Đây thường là những người hay gây rắc rối trên máy bay. Khi máy bay bắt đầu đóng cửa và khởi hành, họ có thể làm ra một số hành động không hay. Đã từng có một hành khách 20 tuổi cởi trần khi máy bay đạt độ cao 3000 mét”.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
spot_img
spot_img
spot_img
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img