Monday, July 29, 2024

Tăng trưởng 72%, lợi nhuận của Foxconn vẫn thấp hơn dự báo

Lợi nhuận quý I của đối tác hàng đầu của Apple – Foxconn – tăng đến 72% nhưng vẫn chưa đạt được như kỳ vọng của các nhà phân tích.

Tăng trưởng 72%, lợi nhuận của Foxconn vẫn thấp hơn dự báo

 

Cụ thể, lợi nhuận ròng trong quý I của nhà sản xuất thiết bị điện tử theo hợp đồng lớn nhất thế giới ở mức 22,01 tỷ Đài tệ (tương đương 679 triệu USD). Con số này của năm ngoài là từ mức 12,8 tỷ Đài tệ. 

Mặc dù lợi nhuận không đạt mức dự báo 29,31 tỷ Đài tệ của các nhà phân tích nhưng đây là mức tăng lợi nhuận hàng quý thứ ba liên tiếp của Foxconn.

CEO Foxconn, ông Young Liu, cho rằng động lực chính đằng sau sự tăng trưởng này là nhu cầu mạnh mẽ đối với trí tuệ nhân tạo tạo sinh (AI generative), một lĩnh vực công nghệ đang bùng nổ trong những năm gần đây.

Không chỉ dừng lại ở việc sản xuất linh kiện, Foxconn đang đặt ra tham vọng lớn hơn, vươn xa hơn lĩnh vực lắp ráp thiết bị điện tử. Công ty đang đầu tư mạnh mẽ vào thị trường công nghệ AI, với mục tiêu trở thành “nhà cung cấp nền tảng tình huống toàn diện”.

Trong quý đầu tiên, thiết bị điện tử tiêu dùng trong đó có điện thoại thông minh chiếm 48% doanh thu của hãng trong khi các sản phẩm mạng và đám mây, bao gồm cả máy chủ, đóng góp 28% doanh thu của Foxconn. 

Tâp đoàn này kỳ vọng doanh thu trong quý II sẽ “tăng đáng kể” so với 1 năm trước đó dù doanh thu từ thiết bị điện tử có thể sẽ không thay đổi. Bù vào đó, dự kiến doanh thu từ máy chủ và trí tuệ nhân tạo AI có thể sẽ tăng mạnh do nhu cầu bùng nổ trên toàn cầu. 

Cổ phiếu của Foxconn đã tăng 65% từ đầu năm đến nay nhờ triển vọng AI tươi sáng.

Trước Foxconn, một ông lớn công nghệ khác là Sony cũng đã công bố kết quả kinh doanh. Cụ thể, lợi nhuận trong năm tài chính 2023 của Sony là  1,2 nghìn tỷ Yen (7,67 tỷ USD). Con số này khá tương đồng với dự báo trung bình được 23 nhà phân tích công ty chuyên về phân tích tài chính LSEG dự báo.

Doanh thu đạt 3,5 nghìn tỷ Yen (22,4 tỷ USD) so với dự kiến của LSEG là 2,89 nghìn tỷ Yen. Lợi nhuận hoạt động đạt mức 229,4 tỷ Yen so với dự kiến là 236,81 tỷ Yen, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Anh hùng phản hắc - SCTV9
Tình yêu đến cùng gió biển
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -SCTV bùng nổ Quý 3/2024 với ưu đãi nhân đôi