Sunday, June 16, 2024

9 “thị trấn ma” bị bỏ hoang đáng để ghé thăm 1 lần

Các “thị trấn ma” bị bỏ hoang hiện nay mang dấu ấn lịch sử của những sự kiện đặc biệt như chiến tranh, thảm họa và mất mát to lớn.

9

 

9

(Ảnh: Shutterstock)

Công viên lịch sử tiểu bang Bodie, Hoa Kỳ

Công viên lịch sử tiểu bang Bodie đã từng là nơi sinh sống của khoảng 8 nghìn người trong giai đoạn hoàng kim từ năm 1876 đến năm 1882. Nhiều người đã nhanh chóng di chuyển đến địa điểm lịch sử này kể từ năm 1859 ngay sau khi có thông tin cho rằng William Bodey đã khai thác được rất nhiều vàng. 

Tuy nhiên, kể từ sau năm 1882 thì công viên lịch sử bước vào thời kỳ suy thoái kéo dài vì lượng vàng đã bị khai thác cạn kiệt. Ngày nay, những du khách yêu thích lịch sử thường ghé thăm để khám phá những tàn tích đã bị phai mờ như các ngôi nhà gỗ, trường học, cửa hàng tổng hợp, quán rượu và thậm chí là nhà tù.

Ngôi làng Oradour, Pháp

9

(Ảnh: Shutterstock)

Vào ngày 10 tháng 6 năm 1994, đội quân Waffen-SS của Đức đã tàn sát 642 cư dân và phóng hỏa ngôi làng Oradour của Pháp. Một năm sau vụ thảm sát trên, tổng thống Pháp Charles de Gaulle đã tuyên bố rằng những bức tường đổ nát, những chiếc ô tô rỉ sét và những ngôi nhà và cửa hàng bị cháy rụi cần được bảo tồn như một đài tưởng niệm đối với những nạn nhân đã mất.

      Ngôi làng Houtouwan, Trung Quốc

    9

    (Ảnh: Shutterstock)

    Ngôi làng Houtouwan nằm trên đảo Shengshan ở bờ biển phía Đông của Trung Quốc và chỉ cách Thượng Hải một chuyến phà đã từng là một cộng đồng ngư dân thịnh vượng trước đây. Ở ngôi làng Houtouwan có hàng nghìn người dân kiếm sống bằng nghề biển cho đến khi cải cách kinh tế dẫn đến những thay đổi lớn khiến mọi người rời đi để tìm kiếm cơ hội ở thành thị.

    Ngày nay, làng Houtouwan được biết đến là “thị trấn ma” với những con hẻm chật hẹp và được bao phủ bởi thảm thực vật, tạo nên một thế giới khác biệt thu hút rất nhiều nhiếp ảnh gia. 

    Thị trấn Kolmanskop trên sa mạc Namibia, châu Phi

    9

    (Ảnh: Shutterstock)

    Thị trấn Kolmanskop được thành lập vào đầu thế kỷ 20 bởi thực dân Đức sau lần đầu tiên họ phát hiện ra kim cương tại đây. Do đó, Kolmanskop từng được coi là thị trấn giàu có nhất ở châu Phi. Tuy nhiên, thị trấn này bắt đầu lụi tàn kể từ những năm 1950 khi các hoạt động khai thác những trữ lượng kim cương khác phong phú hơn xuất hiện.

    Kolmanskop có vị trí nằm dưới ánh nắng gay gắt và bão cát tạo nên vẻ đẹp đầy khắc nghiệt của châu Phi. Do đó, thị trấn đã thu hút rất nhiều nghệ sĩ và các nhà làm phim đến đây để ghi lại nét đẹp hoang sơ này. 

    Khu huấn luyện Stanford, Anh

    9

    (Ảnh: Wikipedia/Simon Knott)

    Khu huấn luyện Stanford trước đây là tập hợp của 7 ngôi làng ở Norfolk, Anh. Tuy nhiên, Bộ quốc phòng Anh đã trưng dụng khu vực này để huấn luyện quân sự trong Thế chiến thứ 2. 

    Tuy sau Thế chiến thứ 2, khu huấn luyện Stanford vẫn được sử dụng để luyện bộ binh nhưng những di tích của 7 ngôi làng bị mất vẫn thu hút rất nhiều du khách.

    Ngôi làng Roghudi Vecchio, Ý

    9

    (Ảnh: doveviaggi)

    Làng Roghudi Vecchio nằm trong một thung lũng rất đẹp ở dãy núi Aspromonte. Tuy nhiên, trong nhiều thế kỷ ngôi làng này đã hứng chịu rất nhiều thiên tai như động đất, lở đất và lũ lụt.

    Đến đầu những năm 1970, thị trưởng tuyên bố ngôi làng không thể định cư được nữa và ra lệnh sơ tán. Ngày nay, những con đường được lát đá cuội chật hẹp và các ngôi nhà bằng đá đổ nát khiến khách du lịch vô cùng tò mò. 

    Thành phố Plymouth, Montserrat

    9

    (Ảnh: Getty Images)

    Thành phố Plymouth – thủ đô của hòn đảo Caribe đã bị phá hủy trong một vụ phun trào núi lửa vào năm 1997 khiến 5 nghìn cư dân của thành phố đã phải sơ tán. Ngày nay, khi thăm quan thành phố Plymouth, du khách sẽ có dịp chiêm ngưỡng những ngôi nhà hoang cùng các tủ quần áo với phong cách thời trang Caribe. 

    Thị trấn Pripyat, Ukraina

    Thị trấn Pripyat đã từng là nơi định cư của khoảng 50 nghìn người cho đến ngày 26 tháng 4 năm 1986 khi lò phản ứng số 4 của nhà máy hạt nhân Chernobyl phát nổ. Nếu thăm quan thị trấn Pripyat, du khách không cần phải mặc quần áo bảo hộ vì chỉ tiếp xúc với mức độ bức xạ không cao hơn tia X nha khoa. Tuy nhiên, bạn không nên chạm vào bất kỳ thứ gì tại địa điểm đã xảy ra thảm họa hạt nhân tồi tệ này. 

    Ngôi làng So Lo Pun, Hồng Kông

    9

    (Ảnh: Oliver Snag)

    Ngôi làng So Lo Pun nằm ở phía Đông Bắc của Hồng Kong( Trung Quốc) mang đến một thế giới siêu nhiên và đầy huyền bí cho du khách. Ngôi làng là tập hợp của những tòa nhà vô chủ phủ đầy rêu cùng các cửa sổ bị vỡ nằm sâu bên trong một khu rừng.

    Ngoài ra, du khách còn chứng kiến những hiện tượng bất thường không thể lý giải được như kim la bàn phát ra tiếng kêu vo vo hay bị mất tín hiệu điện thoại di động. Bên cạnh đó, làng So Lo Pun còn xuất hiện một số tin đồn về sự biến mất của toàn bộ người dân một vụ lật thuyền vào một đêm giông bão càng khiến điểm đến này càng trở nên bí ẩn. 

     

     

     

    PHIM ĐẶC SẮC
    Người trong mộng xuân khuê
    Báo thù SCTV14
    TIN MỚI NHẬN
    TIN LIÊN QUAN
    - Quảng Cáo -spot_img