Sunday, June 16, 2024

Để lớp trang điểm không bị lem ngày nắng

Thời tiết oi bức mùa hè dễ khiến lớp trang điểm bị lem, trôi, làm diện mạo của chị em trở nên kém xinh đẹp, chỉn chu.

Vào mùa hè thời tiết nóng bức dễ khiến da đổ mồ hôi, tiết dầu, lớp trang điểm cũng dễ bị lem, trôi, làm diện mạo của chị em kém xinh đẹp, chỉn chu. Để có lớp trang điểm không bị lem trong ngày hè nóng bức, bạn nên áp dụng những bí quyết dưới đây.

Hạn chế để da tiết dầu

Vấn đề lớn nhất khiến lớp trang điểm bị lem, trôi trong ngày hè đó là do làn da bị tiết nhiều dầu. Do đó, bạn cần làm là hạn chế sự tiết dầu trên làn da.

Để hạn chế tiết dầu trên da, bạn cần lưu ý các thao tác sau. Nên tẩy trang sạch sẽ, dùng sữa hoặc nước rửa mặt có tính chất tẩy rửa nhẹ. Sau khi tẩy trang và rửa mặt, có thể sử dụng thêm những loại mặt nạ ngăn tiết dầu giúp cho lớp trang điểm hoàn hảo, không sợ lem.

Để lớp trang điểm không bị lem ngày nắng

Dùng ít kem nền

Nhiều cô gái ưu tiên đánh lớp kem nền dày để tạo ra hiệu quả che phủ tốt nhất cho làn da. Tuy nhiên, vào mùa hè, lớp kem nền dày sẽ bao phủ toàn bộ da mặt, khiến da bức bí, tạo điều kiện để mồ hôi và dầu tiết ra nhiều hơn làm lớp trang điểm dễ dàng bị lem, trôi.

Do đó, bí quyết trang điểm không bị lem ngày hè là nên hạn chế sử dụng kem nền khi trang điểm. Nếu bắt buộc dùng kem nền để trang điểm, các cô gái nên lựa chọn kem lót có chứa silicon giúp lớp kem nền bám chắc lên da mặt, chỉ nên sử dụng một lượng ít kem nền.

Để lớp trang điểm không bị lem ngày nắng

Ưu tiên trang điểm nhẹ nhàng

Cách tốt nhất để lớp trang điểm trong mùa hè không bị lem là hãy trang điểm nhẹ nhàng. Càng sử dụng ít mỹ phẩm trên da, làn da sẽ càng thông thoáng, hạn chế tiết dầu và mồ hôi.

Trang điểm quá kỹ càng, lòe loẹt trong mùa hè cũng gây cảm giác “ngộp” và khó chịu cho người đối diện. Ưu tiên kiểu trang điểm trong suốt, hạn chế sử dụng mỹ phẩm giúp đem lại hiệu ứng thị giác, vẻ đẹp càng trông tự nhiên, nhẹ nhàng hơn.

Để lớp trang điểm không bị lem ngày nắng

Dùng phấn để hút dầu

Trong thời tiết nắng nóng, những mỹ phẩm dạng lỏng như kẻ mắt nước, màu mắt và màu má dạng kem thường khá dễ lem, chảy. Để hạn chế tình trạng này, bạn nên phủ lên một lớp phấn khoáng hút dầu không màu, hoặc dặm thêm phấn mắt, phấn má cùng màu cho 2 khu vực này để cố định lớp trang điểm bên dưới.

Để lớp trang điểm không bị lem ngày nắng

Nên sử dụng lớp son môi lâu trôi

Trước khi thoa son môi, hãy tán một lớp kem lót – primer lên môi để tạo lớp nền, giúp màu son lên chuẩn và giữ màu son bám chặt hơn. Ngoài ra, sử dụng son lì có tác dụng màu son lên chuẩn và đặc biệt lâu trôi dù cả ngày dài, chị em có thể tự tin ăn chơi và làm những việc mình thích mà không sợ bị trôi son.

Để lớp trang điểm không bị lem ngày nắng

Thu Vân (theo PW)

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img