Sunday, June 16, 2024

Lan tỏa làn điệu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh tại Thủ đô

Chương trình nghệ thuật có sự hội ngộ của 10 CLB nghệ thuật với 200 diễn viên, đặc biệt là sự tham gia của nhiều NSND, NSƯT.

Chương trình nghệ thuật là hoạt động ý nghĩa kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024) và chào mừng Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập CLB Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội (19/5/2014 – 19/5/2024).

Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại. Những làn điệu Dân ca Ví Giặm ngọt ngào làm đắm say lòng người đã từng nuôi dưỡng tâm hồn của mỗi người con xứ Nghệ lúc còn bé thơ và luôn ngân lên trong lòng mỗi người con xa quê với những cung bậc cảm xúc sâu lắng khác nhau… Cách đây 10 năm, CLB Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã ra đời và nhanh chóng khẳng định được vị thế quan trọng trong đời sống tinh thần của những người con xứ Nghệ đang gắn bó với Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Chương trình có sự hội ngộ của 10 câu lạc bộ nghệ thuật với 200 diễn viên, đặc biệt là sự tham gia của các nghệ sĩ nổi tiếng đã có nhiều đóng góp cho sự phát triển và lan tỏa những làn điệu Dân ca Ví, Giặm như: NSND Hồng Năm, NSND Thanh Loan, Nghệ nhân Phương Hồng, Nghệ sỹ Dương Thanh Biểu (Nguyên Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân tối cao), Nghệ sỹ đại tá Hồng Thoan, Nghệ sỹ Hồng Bảy, Nghệ sỹ Lệ Dung, ca sĩ Anh Thơ…

Lan tỏa làn điệu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh tại Thủ đô

CLB dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội và dòng họ Nguyễn Sinh vừa tổ chức chương trình giao lưu nghệ thuật .

Lan tỏa làn điệu dân ca ví giặm Nghệ Tĩnh tại Thủ đô

Ca sĩ Anh Thơ tham gia chương trình. Chương trình có hơn 200 nghệ sỹ, đặc biệt là sự tham gia của nhiều ca sỹ nổi tiếng đã có những đóng góp quan trọng cho sự phát triển và lan tỏa những làn điệu Dân ca Ví Giặm.

Chương trình giao lưu nghệ thuật đặc biệt của CLB dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội đã để lại rất nhiều cung bậc cảm xúc với những giây phút thực sự lắng sâu để mỗi người tưởng nhớ về Chủ tịch Hồ Chí Minh – vị lãnh tụ muôn vàn kính yêu, nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh của Người (19/5/1890 – 19/5/2024) và chào mừng Kỷ niệm 10 năm Ngày thành lập CLB Dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội (19/5/2014 – 19/5/2024). Đây cũng là hoạt động hết sức có ý nghĩa góp phần tôn vinh, tỏa sáng âm hưởng của loại hình nghệ thuật dân gian độc đáo được UNESCO công nhận là di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại.

Tại chương trình, ông Nguyễn Sinh Tuấn, đại diện dòng họ Nguyễn Sinh và bà Nguyễn Thị Thành, Chủ nhiệm CLB dân ca Ví Giặm Nghệ Tĩnh tại Hà Nội tặng Giấy khen cho những tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp cho CLB trong 10 năm qua. Đặc biệt, vinh danh và chúc mừng Nghệ sỹ Hồng Năm, Nghệ sỹ Thanh Loan, những nghệ sỹ đã có nhiều đóng góp cho CLB hơn 10 năm qua vừa được phong tặng Nghệ sỹ nhân dân.

 

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img