Sunday, June 16, 2024

Manchester City đã thống trị nước Anh trong 4 năm liên tiếp như thế nào?

Với 4 chức vô địch trong vòng 4 mùa giải liên tiếp, The Citizens đã tạo lập nên một đế chế khó bị lật đổ ở Ngoại hạng Anh.

Manchester City đã thống trị nước Anh trong 4 năm liên tiếp như thế nào?

 

Mùa giải 2020/2021 có thể được coi là một chiến dịch kì lạ khi tất cả các câu lạc bộ đều có phong độ tương đối bết bát, các vị trí trên BXH thay đổi liên tục qua từng vòng đấu. Man City cũng không phải là ngoại lệ, thậm chí trong quãng thời gian nửa đầu mùa họ còn không lọt được vào Top 4. Nhưng giai đoạn sau đó, Man City lại là đội bất ngờ vượt lên và duy trì được sự ổn định tốt nhất. Kết hợp với sự thất thường từ các đội còn lại, The Citizens độc chiếm ngôi đầu từ vòng 20 và cứ thế cho tới khi chính thức giành chức vô địch sớm 3 vòng.

Manchester City đã thống trị nước Anh trong 4 năm liên tiếp như thế nào?

Man City vô địch trong mùa giải Ngoại hạng Anh đầu tiên của thập kỉ (Ảnh: AP)

 

Sang tới mùa 2021/2022, một mùa giải có sự tương đồng lớn với mùa 2018/2019 khi một lần nữa người hâm mộ được chứng kiến cuộc đua song mã giữa Man City và Liverpool. Hai đội bóng ganh đua từng điểm số qua từng tuần để rồi cuộc đua này chỉ được phân định thắng bại ở vòng đấu cuối cùng. Tại đây, Man City một lần nữa tạo nên khoảnh khắc thuộc vào hàng kinh điển của giải đấu khi lội ngược dòng thành công chỉ trong 5 phút với tỉ số 3-2 trước Aston Villa để lên ngôi vô địch theo một kịch bản không thể kịch tính hơn.

Manchester City đã thống trị nước Anh trong 4 năm liên tiếp như thế nào?

Man City tiếp tục trở thành những người được hưởng niềm vui sau cùng (Ảnh: AP)

2022/2023 là mùa giải chứng kiến sự bùng nổ mạnh mẽ của Arsenal dưới bàn tay của Mikel Arteta, trong khi Man City sắm vai kẻ bám đuổi gần như xuyên suốt mùa giải. Đã có thời điểm Pháo thủ bỏ cách The Citizens tới 8 điểm, nhưng rồi Arsenal bắt đầu có những cú sảy chân liên tiếp và dần buông xuôi chức vô địch. Kết hợp với lợi thế đó, Man City cũng tận dụng triệt để khả năng đua nước rút của mình và như vậy là đủ để City tạo ra màn lội ngược dòng trước Arsenal và giành chức vô địch thứ ba liên tiếp.

Manchester City đã thống trị nước Anh trong 4 năm liên tiếp như thế nào?

Man City san bằng thành tích của Man United vô địch 3 mùa liên tiếp trong kỷ nguyên Premier League (Ảnh: AP)

Sang tới mùa giải này, sự khốc liệt của giải đấu được đẩy lên đỉnh điểm trong vài năm vừa qua với cuộc đua tam mã Man City – Arsenal – Liverpool đã diễn ra đầy căng thẳng, và rồi là cuộc đua song mã Man City – Arsenal đi tới tận vòng đấu cuối cùng. Với những chức vô địch trong những năm đã qua, không ai dám loại Man City khỏi cuộc đua tới ngai vàng, bằng chứng là họ vẫn dẫn đầu về khả năng nâng cao chiếc cúp vào cuối mùa xuyên suốt toàn bộ chặng đường.

Nhưng điều đó không đồng nghĩa với việc đã có những lúc The Citizens bị đặt dấu chấm hỏi về động lực thực sự của họ sau những thành công liên tiếp ở đấu trường này khi họ tỏ ra hụt hơi trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp. Nhưng rồi, một lần nữa, đoàn quân của Pep Guardiola chứng minh thế nào mới là bản lĩnh thực thụ của một ông vua đua đường dài khi đã có chuỗi 23 trận bất bại (19 thắng, 4 hòa) kể từ tận đầu tháng 12 năm ngoái cho tới vòng đấu cuối cùng. Một màn chạy nước rút kinh hoàng khiến cho ngay cả một Arsenal vô cùng thăng hoa trong năm 2024 chỉ với trận thua duy nhất trước Aston Villa cũng phải ngậm ngùi về nhì.

Manchester City đã thống trị nước Anh trong 4 năm liên tiếp như thế nào?

Lịch sử gọi tên nửa xanh thành Manchester với 4 chức vô địch liên tiếp (Ảnh: AP)

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img