Sunday, June 16, 2024

Hải Phòng: Khách sạn phá tổ ong khoái, 4 người dân bị ong đốt đi viện

Tổ bị phá, hàng trăm con ong khoái từ trên tầng 5 của khách sạn The Shine trên đường Lê Hồng Phong (P.Đông Khê, Q.Ngô Quyền, Hải Phòng) lao xuống tấn công người dân đi đường. Hậu quả, 4 người bị ong đốt phải đi viện.

Tối 22.5, ông Đặng Văn Dương, Chủ tịch UBND P.Đông Khê (Q.Ngô Quyền, Hải Phòng), cho biết theo thông tin phường nhận được, khoảng 10 giờ 30 sáng cùng ngày, khách sạn The Shine, địa chỉ số 1 Lô 22 đường Lê Hồng Phong, thuê một nhóm thợ đến phá dỡ tổ ong lớn làm tại gờ tầng 5 phía ngoài tường khiến 4 người bị ong đốt.

Đội bắt ong được khách sạn The Shine thuê phá tổ ong khoái làm ở dưới gờ tường bên ngoài tầng 4 của khách sạn sáng 22.5

Đội bắt ong được khách sạn The Shine thuê phá tổ ong khoái dưới gờ tường bên ngoài tầng 4 của khách sạn sáng 22.5

CTV

Khi tổ ong bị phá vỡ, hàng trăm con ong lao theo tấn công nhóm thợ bắt ong khi chiếc xe nâng được hạ xuống dưới đường, nhưng bất thành. Tuy nhiên, một cụ bà gần 80 tuổi và một phụ nữ tên là H.T.P (35 tuổi, trú tại P.Đông Hải 2, Q.Hải An, TP.Hải Phòng) đang điều khiển xe máy chở con gái 12 tuổi và cháu ruột 1 tuổi đang dừng xe tại cụm đèn tín hiệu giao thông ngay sát khách sạn bất ngờ bị đàn ong lao vào tấn công.

Hậu quả, cả 4 nạn nhân được người dân đưa vào sơ cứu tại phòng khám The Medcare (cạnh khách sạn The Shine).

Sau sơ cứu, 2 cháu nhỏ được đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, còn người mẹ được chuyển đến Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp.

Theo ông Đặng Văn Dương, đến tối nay, chị H.T.P. sức khỏe ổn định đã ra viện, 2 cháu nhỏ hiện vẫn đang điều trị tại Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng.

Trao đổi với PV Thanh Niên, bác sĩ Bùi Văn Chiến, Giám đốc Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, cho biết tình trạng sức khỏe 2 cháu nhỏ đã ổn định, tuy nhiên vẫn đang được các bác sĩ Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc theo dõi. Theo bác sĩ Chiến, qua thăm khám 2 cháu bị ong đốt một số nốt vào vùng cổ, tai… nhưng may mắn nọc ong này không quá độc, các cháu được cấp cứu kịp thời, đã nhanh chóng bình phục.

Cũng trong chiều nay, Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an Q.Lê Chân phối hợp với Đội 3 – Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an TP.Hải Phòng nhanh chóng xử lý tổ ong khoái tại tầng 5, chung cư 5 tầng Quán Nam, P.Kênh Dương.

Theo tìm hiểu của PV, tổ ong tại khách sạn The Shine là ong khoái hay còn gọi là ong mật. Ong khoái (danh pháp khoa học: Apis dorsata) là một loài ong mật phân bố ở miền Nam và Đông Nam Á. Chúng là một trong những loài ong độc và khá nguy hiểm. Nếu bị ong khoái đốt với lượng lớn mà không cứu chữa kịp thời, bệnh nhân có thể tử vong do suy gan, suy thận cấp và nhiễm trùng máu.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img