Sunday, June 16, 2024

Thực nghiệm Victory đoạt quán quân giải thưởng ‘Trường học lành mạnh nhất’

Trường THCS Thực nghiệm Victory vinh dự giành vị trí quán quân ‘Trường học lành mạnh nhất’ năm học 2023 – 2024, giải thưởng do AIA tổ chức dành cho các trường học trên toàn quốc.

Lễ trao giải diễn ra sáng nay 23.5 tại Hà Nội với sự tham dự của đại diện AIA, Phòng Giáo dục Q.Hà Đông và ban giám hiệu, các thầy cô giáo cùng toàn thể học sinh nhà trường.

Vượt qua gần 50 dự án, Trường THCS Thực nghiệm Victory đã trở thành quán quân mùa 2 của cuộc thi với dự án “Trường học thấu cảm”. Dự án xuất sắc chinh phục ban giám khảo và nhận giải thưởng trị giá 10.000 USD.

Thực nghiệm Victory đoạt quán quân giải thưởng 'Trường học lành mạnh nhất'- Ảnh 1.

AIA trao giải “Trường học lành mạnh nhất” khối THCS

T.T

Số tiền thưởng này sẽ được sử dụng để cải thiện cơ sở vật chất và thiết bị học tập cho học sinh. Đồng thời, trường còn tiến vào vòng chung kết khu vực châu Á, với cơ hội giành giải thưởng lên đến 50.000 USD.

“Đây là một cột mốc quan trọng đánh dấu sự nỗ lực không ngừng của nhà trường trong việc xây dựng “Trường học thấu cảm” – một môi trường học tập lành mạnh và hạnh phúc cho học sinh”, NGƯT Lê Tiến Thành, Hiệu trưởng Trường THCS Thực nghiệm Victory, chia sẻ.

“Trường học thấu cảm” là một chuỗi hoạt động được triển khai trong suốt 2 năm học 2022 – 2023 và 2023 – 2024 với mục tiêu xây dựng một cộng đồng học tập với tinh thần thấu cảm, nơi mỗi học sinh được lắng nghe, thấu hiểu và tôn trọng. Quan điểm xuyên suốt của dự án là “Đi học là hạnh phúc – Đến trường là niềm vui”, tạo nên một môi trường học tập tích cực và đầy yêu thương.

Học sinh tạo passport để tham gia vào hành trình hạnh phúc

Học sinh tạo passport để tham gia hành trình hạnh phúc

T.T

Trong bối cảnh thế giới ngày càng biến động và phức tạp, đặc biệt sau đại dịch Covid-19, việc xây dựng một môi trường học tập thấu cảm trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Sự thấu cảm giúp học sinh hiểu và tôn trọng lẫn nhau, thúc đẩy lòng vị tha, phát triển kỹ năng xã hội, làm tăng khả năng hợp tác và giải quyết xung đột một cách hòa bình. Trong môi trường học tập thấu cảm, học sinh cảm thấy an toàn và được hỗ trợ, từ đó các em có thể phát huy tối đa tiềm năng của mình.

Không chỉ mạng lại lợi ích cho học sinh THCS Thực nghiệm Victory, dự án “Trường học thấu cảm” còn góp phần xây dựng một cộng đồng học tập tích cực và đoàn kết. Những giá trị thấu cảm được lan tỏa từ nhà trường đến gia đình và xã hội, tạo nên một môi trường sống và học tập an lành.

Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, Trường THCS Thực nghiệm Victory đặt mục tiêu tham gia và chinh phục vòng chung kết khu vực châu Á của cuộc thi “Trường học lành mạnh nhất”. Đây là cơ hội để Trường THCS Thực nghiệm Victory khẳng định vị thế và chia sẻ những kinh nghiệm quý báu của mình với bạn bè quốc tế.

Theo bà Fiona Travers, Giám đốc Thương hiệu Tập đoàn AIA, dự án “Trường học thấu cảm” không chỉ là một thành tựu đáng tự hào của Trường THCS Thực nghiệm Victory mà còn là nguồn cảm hứng cho các trường học khác. Những giá trị thấu cảm mà dự án mang lại sẽ tiếp tục được lan tỏa, góp phần xây dựng một cộng đồng học tập an toàn và nhân văn, góp phần vào sự phát triển bền vững của nền giáo dục Việt Nam.

Chương trình “Trường học lành mạnh nhất AIA” được khởi động từ tháng 8.2022 với mục tiêu truyền cảm hứng và nâng cao nhận thức về lối sống năng động, sức khỏe tinh thần đến các em học sinh tiểu học, trung học ở châu Á.

Cuộc thi khuyến khích các trường thể hiện những dự án sáng tạo nhằm cải thiện môi trường học tập, nâng cao sức khỏe tinh thần và thể chất cho học sinh. Đây không chỉ là sân chơi để các trường học thể hiện ý tưởng mà còn là nơi lan tỏa những giá trị tích cực, truyền cảm hứng cho cộng đồng giáo dục trong việc xây dựng môi trường học tập an toàn và hạnh phúc.

Năm học 2022 – 2023, cuộc thi đã thu hút sự tham dự của gần 750 trường từ Việt Nam, Hồng Kông (Trung Quốc), Thái Lan, Úc… Năm học 2023 – 2024, tại Việt Nam đã có 36 trường trên toàn quốc với 46 dự án tham gia giải thưởng này.




Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img