Sunday, June 16, 2024

Trang phục của Đàm Vĩnh Hưng bị đánh giá ‘phản cảm’

Cơ quan chuyên môn ở TP.HCM đánh giá việc ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng trang phục cách điệu và phụ kiện có hình tượng huân, huy chương là không phù hợp và gây phản cảm.

Chiều 23.5, tại buổi họp báo kinh tế – xã hội định kỳ của TP.HCM, Sở VH-TT đã thông tin thêm về tiến độ xử lý đối với phản ánh trang phục của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng tại đêm nhạc “Ngày em thắp sao trời” tổ chức ngày 4.5 tại TP.HCM.

Sau đêm diễn, nhiều ý kiến trên mạng xã hội bàn tán về một số huy hiệu lạ cài trên trang phục của nam ca sĩ này. Theo Sở VH-TT TP.HCM cho biết sau khi nhận phản ánh của các cơ quan báo chí và người dân, cơ quan này đã mời Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng và nhà thiết kế trao đổi.

Sở VH-TT TP.HCM đã nhắc nhở Công ty TNHH Tiếng Hát Việt, các cá nhân tham gia biểu diễn, sáng tạo nghệ thuật cần nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm, nhận thức chính trị; chú ý đến vấn đề trang phục, hình thức trình bày, tránh gây phản cảm và có tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội trong thời gian tới.

Trang phục của Đàm Vĩnh Hưng bị đánh giá 'phản cảm'- Ảnh 1.

Trang phục ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trong đêm diễn ngày 4.5 bị đánh giá không phù hợp, phản cảm

FBNV

Sở VH-TT TP.HCM cũng mời các chuyên gia và cơ quan chuyên môn thẩm định trang phục, huy hiệu mà ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng sử dụng trong đêm diễn. 

Theo đó, đại diện các cơ quan, đơn vị nhận định việc sử dụng trang phục cách điệu theo phong cách quân đội nước ngoài và các phụ kiện với hình tượng huân, huy chương của ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng không phù hợp nội dung các tiết mục và tổng thể chương trình.

Trang phục của nam ca sĩ cũng không phù hợp với giá trị văn hóa Việt Nam, dễ liên tưởng đến các vấn đề nhạy cảm liên quan đến chính trị, gây phản cảm và đã tạo nên dư luận xấu, nhất là trong dịp cả nước chuẩn bị kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại, 49 năm ngày thống nhất đất nước, 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ.

Vụ ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng mặc trang phục “lạ”: gây phản cảm và tạo dư luận xấu

Sở VH-TT TP.HCM thông tin thêm, qua nắm bắt thông tin dư luận, rất nhiều ý kiến bình luận đã phê phán việc một người có sức ảnh hưởng đến công chúng lại lựa chọn trang phục không phù hợp, gây tác động tiêu cực đến dư luận và xã hội.

Ngoài ra, nhiều ý kiến của các nhà hoạt động trên lĩnh vực văn hoá, đại biểu Quốc hội, nhà quản lý, cán bộ lão thành, cựu chiến binh… đã cho thấy rõ sự phản cảm trong hoạt động biểu diễn tại chương trình.

Trên cơ sở phân tích, đánh giá và nắm bắt thông tin liên quan, đối chiếu Quy tắc ứng xử của người hoạt động nghệ thuật do Bộ VH-TT-DL và các quy định pháp luật, Sở VH-TT TP.HCM sẽ có biện pháp đề xuất cấp thẩm quyền xem xét, xử lý phù hợp.

Sở VH-TT TP.HCM cho biết trang phục là một thành tố trong hoạt động nghệ thuật biểu diễn. Việc sử dụng trang phục đúng mục đích, đúng hoàn cảnh trong gian nghệ thuật sẽ mang lại cảm xúc cho khán giả, góp phần định hướng cảm thụ của người xem. Nếu sử dụng trang phục không đúng, không phù hợp có thể đem lại sự phản cảm, thậm chí vi phạm các quy định về nghệ thuật biểu diễn.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img