Monday, June 17, 2024

Y tế tư nhân phát triển là động lực cho y tế công

Hệ thống y tế tư nhân ngày càng phát triển mạnh mẽ, cùng hệ thống y tế công lập chia sẻ nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân ngày càng tốt hơn.

“Y tế tư nhân phát triển là động lực cho y tế công”, GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế phát biểu như trên tại lễ công bố Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park (TP.HCM) trở thành thành viên chương trình liên kết Cleveland Clinic Connectd (Mỹ) vào ngày 21.5.

Theo thứ trưởng Bộ Y tế, hệ thống y tế công lập đóng vai trò chủ đạo trong chăm sóc sức khỏe, phấn đấu giữ công bằng trong chăm sóc sức người dân, đặc biệt là người dân vùng sâu, vùng xa. Tuy được đầu tư nhiều hơn, nhưng y tế công vẫn chưa đáp ứng được nhu cầu chăm sóc sức khỏe. Chính vì vậy, Bộ Y tế rất mong hệ thống y tế tư nhân phát triển để chung sức và chia sẻ nhiệm vụ chăm sóc sức khỏe người dân.

Y tế tư nhân phát triển là động lực cho y tế công

GS-TS Trần Văn Thuấn, Thứ trưởng Bộ Y tế

DUY TÍNH

“Hệ thống y tế tư nhân phát triển là động lực để y tế công phát triển. Ngược lại, y tế công lập phát triển cũng là động lực, là yếu tố thúc đẩy cho y tế tư nhân phát triển nhằm chăm sóc sức khỏe cho người dân được tốt nhất”, Thứ trưởng Bộ Y tế nhấn mạnh và cho biết thêm, quan điểm của Đảng, Chính phủ, Bộ Y tế là không phân biệt y tế công hay y tế tư. Trong quy hoạch mà Thủ tướng Chính phủ ký vào tháng 2.2024, phấn đấu đến năm 2045 tỷ lệ giường bệnh của hệ thống y tế tư nhân đạt khoảng 30% so với hiện tại (8%).

Nhưng, để phát triển thì phải hội nhập và hợp tác quốc tế. Đây là một trong các giải pháp chính để phát triển ngành y tế, bao gồm cả y tế công và y tế tư. Vì lợi ích mang lại thấy rõ ràng là nâng cao chất lượng dịch vụ y tế cho người bệnh; nâng cao chất được đội ngũ nhân viên y tế; nghiên cứu tìm ra các phương pháp mới, thuốc mới…; nâng cao uy tín, thương hiệu của ngành y tế Việt Nam.

Thứ trưởng Bộ Y tế đánh giá, việc Vinmec Central Park gia nhập hệ thống liên kết toàn cầu của Cleveland Clinic (hệ thống y tế hàn lâm phi lợi nhuận thành lập năm 1921 tại Mỹ) sẽ góp phần quan trọng trong việc nâng chuẩn y tế tư nhân tại TP.HCM nói riêng và khu vực miền Nam nói chung. Qua đó mang lại chất lượng điều trị theo tiêu chuẩn quốc tế ngay trong nước để người Việt Nam không cần ra nước ngoài chữa bệnh, đồng thời tăng cường khả năng tiếp nhận điều trị cho người nước ngoài.

Ngày 21.5, Hệ thống y tế Vinmec công bố Bệnh viện đa khoa quốc tế Vinmec Central Park chính thức trở thành thành viên thứ 2 của chương trình liên kết Cleveland Clinic Connected tại Việt Nam (năm 2023 là Vinmec Times City). Với việc có 2 bệnh viện được gia nhập hệ thống liên kết y tế tốp đầu thế giới, Vinmec tiếp tục khẳng định chiến lược vươn tầm quốc tế nhằm mang tới chất lượng điều trị và tiêu chuẩn toàn cầu ngay tại Việt Nam. Sau khi gia nhập, các chuyên gia từ Cleveland Clinic và Vinmec Central Park sẽ hợp tác trong các chuyên ngành trọng điểm như ung bướu, tim mạch, thần kinh…

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img