Monday, June 17, 2024

Cựu ứng viên tổng thống đảng Cộng hòa Nikki Haley nói sẽ bỏ phiếu cho ông Trump

Cựu ứng viên tranh cử tổng thống đảng Cộng hòa Nikki Haley ngày 22/5 cho biết bà sẽ bỏ phiếu cho ông Donald Trump trong cuộc bầu cử tháng 11, bất chấp những chỉ trích gay gắt về cựu Tổng thống Mỹ trước đó.

Đã có những suy đoán rộng rãi về người sẽ nhận được lá phiếu của những người ủng hộ bà Haley trong cuộc tái đấu giữa ông Trump và Tổng thống Biden ngày 5/11.

Trong khi bà Haley từ bỏ nỗ lực tranh cử đề cử tổng thống của đảng Cộng hòa vào tháng 3 thì tên của bà vẫn có trong lá phiếu và bà vẫn thường xuyên giành được hơn 10% số phiếu bầu trong các cuộc tranh cử sơ bộ cấp bang mặc dù không còn vận động tranh cử.

Bà Haley, người từng là Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc trong 2 năm khi ông Trump đương nhiệm, chưa bao giờ thách thức vị trí của cựu Tổng thống trong quá trình đề cử khi chỉ giành chiến thắng tại 1 bang và quận Colombia trước khi kết thúc chiến dịch tranh cử. Tuy nhiên, những cuộc công kích mạnh mẽ của bà về tính cách và năng lực của ông Trump trong những tháng cuối tranh cử đã khiến bà trở thành người mang tin vui cho phe chống ông Trump đang suy yếu trong đảng Cộng hòa.

“Ông Trump không hoàn hảo trong những chính sách này. Tôi đã khẳng định điều đó rất rõ ràng nhiều lần. Nhưng ông Biden thì là một thảm họa. Vì thế tôi sẽ bỏ phiếu cho ông Trump”, bà Haley cho hay trong một phiên hỏi đáp ngày 22/5 tại Viện Hudson có trụ sở tại Washington. Những bình luận này được đưa ra sau bài phát biểu về chính sách đối ngoại và sự kiện trên đánh dấu lần xuất hiện công khai đầu tiên của bà Haley kể từ khi rút lui.

Trước đó, bà Haley từng kêu gọi ông Trump tiếp cận các cử tri ủng hộ bà và giành lá phiếu từ họ – nhận định mà bà đã lặp lại ngày 22/5 vừa qua.

“Ông Trump sẽ khôn ngoan khi tiếp cận hàng triệu người đã bỏ phiếu cho tôi và tiếp tục ủng hộ tôi chứ không phải chỉ cho rằng họ sẽ đứng về phía ông ấy”, bà Haley nói.

Chiến dịch của ông Trump đã bác bỏ những lời kêu gọi này và cáo buộc những người ủng hộ bà Haley có xu hướng bỏ phiếu cho đảng Dân chủ, thậm chí cả khi nhiều người là thành viên đảng Cộng hòa.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img