Monday, June 17, 2024

”Dân chơi” Việt Nam săn lùng Yadea G5 cũ do xe mới không còn ‘chất’

Yadea G5 đã bị khai tử từ lâu nhưng một số nhóm người dùng Việt Nam vẫn đang lùng mua lại những chiếc xe cũ do chưa thỏa mãn chất lượng của các dòng xe mới.

Trên thị trường xe cũ, Yadea G5 phiên bản dùng pin Lithium được rao bán với mức giá từ 28 – 30 triệu đồng, tương đương giá trị xe khi mua mới ở thời điểm năm 2021 – 2022. Bất ngờ hơn, một số người còn rao bán chiếc xe máy điện này với mức giá trên 30 triệu nhưng vẫn có người đồng ý mua.
'Dân chơi' Việt Nam săn lùng Yadea G5 cũ do xe mới không còn 'chất'

Yadea G5 có thiết kế đẹp mắt nhưng lại bị khai tử

 

Việc mẫu xe máy điện này đã khai tử vì giá cao tại Việt Nam không ảnh hưởng đến thị trường “chơi xe” của người dùng. Thiết kế của Yadea G5 phù hợp cho việc cá nhân hóa và linh hoạt khi vận hành ở các đô thị lớn. Ngoài ra, kiểu dáng gọn gàng độc đáo của xe cũng đẹp mắt hơn so với các dòng xe Yadea đời mới vừa ra mắt.

Dù là xe cũ nhưng G5 vẫn được trang bị đèn pha LED, đèn định vị ban ngày, đèn hậu cũng là loại LED, cặp đèn xi nhan trước được đặt tách biệt trên đầu xe. Phần cốp xe có dung tích 26 lít khá rộng. Kiểu dáng tổng thể thiết kế đơn giản và khá lạ mắt so với nhiều dòng xe máy điện khác hiện nay.

'Dân chơi' Việt Nam săn lùng Yadea G5 cũ do xe mới không còn 'chất'

Cụm đồng hồ điện tử độc đáo của Yadea G5

 

Điểm nhấn trên phần đầu xe là màn hình LCD kích thước 7 inch cung cấp khá nhiều thông tin cho chiếc xe, bao gồm cả tình trạng pin, quãng đường di chuyển, màn hình này cũng có khả năng kháng nước. Cùng khả năng tự động điều chỉnh độ sáng hiển thị theo ánh sáng ngoài môi trường, chống lóa.

Chiều cao yên xe 710 mm, kết hợp với khoảng cách từ yên xe đến tay lái 500 mm. Động cơ có 2 chế độ lái Eco (Tiết kiệm nhiên liệu) và Power, tương ứng với khả năng đạt tốc độ 42 – 50 km/giờ. Cụm pin cho phép xe di chuyển khoảng 65 km sau mỗi lần sạc. 

'Dân chơi' Việt Nam săn lùng Yadea G5 cũ do xe mới không còn 'chất'

Nhiều người dùng đánh giá cao thiết kế Yadea G5 dù là xe đời cũ

 

Yadea G5 cũng là một chiếc xe được yêu thích nhờ khả năng “độ” và tùy biến cao. Cá biệt có người dùng đã chi ra gần 100 triệu đồng để nâng cấp động cơ cùng nhiều chi tiết cơ khí cho chiếc xe này, chỉ giữ lại kiểu dáng tổng thể và màn hình cá tính của nó. 

Với các mẫu xe nguyên bản, nhiều người đánh giá xe vẫn có nhiều hạn chế khi thiết kế đầu xe quá nhẹ, tạo cảm giác không chắc chắn, khó điều khiển ở tốc độ thấp. Ngoài ra cụm phanh xe phía trước thường xuyên bị bó, phải thay thế sang má phanh của hãng khác mới cải thiện được tình hình.  

'Dân chơi' Việt Nam săn lùng Yadea G5 cũ do xe mới không còn 'chất'

Yadea G5 sở hữu toàn bộ bóng đèn LED, vật liệu nhựa chất lượng tốt

 

Từ khi khai tử Yadea G5, hãng xe máy điện này chưa từng ra mắt thêm sản phẩm nào cao cấp tương tự, tập trung vào phân khúc xe giá rẻ, dễ tiếp cận người dùng hơn. Ngoài ra, áp lực cạnh tranh từ thương hiệu nội địa VinFast cũng khiến Yadea gặp khó khăn trong việc tìm kiếm một sản phẩm phù hợp với thị hiếu người dùng Việt Nam.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img