Monday, June 17, 2024

iPhone màn hình gập có thể tự phục hồi nếp gấp?

Theo AppleInsider, Apple đã được cấp bằng sáng chế cho thiết bị màn hình gập với lớp vật liệu có khả năng xóa vết xước hoặc vết lõm trong quá trình sử dụng.

Apple đã lên nhiều ý tưởng phát triển các mẫu iPhone màn hình gập lại trong ít nhất 9 năm qua, trong đó bao gồm cả ý tưởng về iPhone với màn hình có thể cuộn lại. Công ty muốn làm cho các màn hình này hoạt động mà không bị hỏng do gập lại nhiều lần.

Một số nguồn tin cho rằng, Apple đang nghiên cứu và phát triển công nghệ màn hình có thể tự phục hồi trước những sự hao mòn trong quá trình gập lại hoặc uốn cong.

Bằng sáng chế mới được cấp của Apple mang tên “Các thiết bị điện tử với các lớp vỏ màn hình linh hoạt” là minh chứng rõ ràng cho việc Táo khuyết đã tìm ra giải pháp.

iPhone màn hình gập có thể tự phục hồi nếp gấp?

Đăng ký sáng chế cho màn hình gập không nếp gấp của Apple (Nguồn: AppleInsider)

Theo mô tả trong bằng sáng chế, Apple đã sử dụng một màn hình có thể kéo dài trục uốn cong để tạo điều kiện cho việc uốn mà không gây hư hại. Màn hình này bao gồm một lớp vỏ màn hình kết hợp với một phần linh hoạt.

Apple cho rằng, màn hình có thể trải dài trên toàn bộ thiết bị, được làm từ ba yếu tố với hai trong số đó là phần màn hình cố định còn phần màn hình thứ ba là một phần linh hoạt kết nối chúng lại với nhau.

iPhone màn hình gập có thể tự phục hồi nếp gấp?

Các nếp gấp trên màn hình có thể tự phục hồi (Nguồn: AppleInsider)

Bộ phận linh hoạt này có thể bao gồm một lớp đàn hồi và đây chính là yếu tố tự phục hồi. Chất đàn hồi có thể co giãn và trở về hình dạng ban đầu, tương tự như trên các mẫu đệm sử dụng tại gia đình hiện nay. Thông thường, đệm sử dụng nhiệt độ từ cơ thể người để làm mềm và giúp nó trở về trạng thái ban đầu.

Apple có thể sử dụng công nghệ màn hình tự phục hồi này cho không chỉ điện thoại mà cả các mẫu laptop hay đồng hồ thông minh.

Mỗi năm, gã khổng lồ xứ Cupertino nộp hàng trăm đơn đăng ký bằng sáng chế. Do đó, ngay cả khi công ty được cấp bằng sáng chế không có nghĩa là một sản phẩm sở hữu công nghệ hay thiết kế mới liên quan đến bằng sáng chế này sẽ ra mắt ngay sau đó. Vì vậy, người dùng sẽ vẫn phải tiếp tục chờ cho đến khi sản phẩm được Apple công bố chính thức.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img