Đây là dự báo của Vietdata (tổ chức nghiên cứu thị trường tại Việt Nam) tại Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024) diễn ra ngày 22/5.

Nhiều dư địa cho ngành văn phòng phẩm “bứt phá”

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024). Ảnh: Thiên Trang

Là một lĩnh vực quen thuộc, văn phòng phẩm được định hình với những sản phẩm phục vụ cho học tập và công việc văn phòng hàng ngày như bút, viết, tập vở, kéo… Tuy nhiên, hiện nay, định nghĩa về văn phòng phẩm ngày càng thay đổi và mở rộng để đáp ứng tối đa nhu cầu thực tế của thị trường.

Theo đó, ngoài những vật dụng văn phòng phẩm truyền thống, các thiết bị máy móc giá trị từ vừa đến cao cấp như máy in laser, máy photocopy, máy chiếu, máy ép plastic… chuyên dùng trong các doanh nghiệp, cơ quan công sở trở thành trụ cột đưa doanh số ngành tăng trưởng mạnh mẽ.

Cụ thể, báo cáo của Vietdata cho thấy quy mô thị trường văn phòng phẩm Việt Nam ước tính đạt 195,35 triệu USD năm 2022. Dự báo, trong giai từ 2023 đến 2029 quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.

Nhiều dư địa cho ngành văn phòng phẩm “bứt phá”

Dự báo, trong giai từ 2023 đến 2029 quy mô thị trường cung ứng và văn phòng phẩm Việt Nam dự kiến sẽ có tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 8,37%, đạt giá trị 316,41 triệu USD vào năm 2029.

Sự tăng trưởng này tỷ lệ thuận với mức độ gia tăng số lượng doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME), cùng quá trình phát triển cơ sở hạ tầng ở Việt Nam. Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá.

Điều quan trọng là có các điểm tựa làm động lực thúc đẩy, một trong số đó là sự kiện xúc tiến thương mại như Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024).

Phát biểu tại triển lãm, ông Nguyễn Tuấn Minh-Chủ tịch VOMA cho biết việc tổ chức VietOffice 2024 nhằm tập hợp, giúp đỡ doanh nghiệp, tạo sức mạnh của cộng đồng doanh nghiệp máy văn phòng. Đồng thời là cầu nối cho sự hợp tác kinh tế giữa các doanh nghiệp hội viên thuộc mọi thành phần kinh tế nhằm mục đích nâng cao khả năng kinh doanh và năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp trong nền kinh tế hội nhập và phát triển.

Nhiều dư địa cho ngành văn phòng phẩm “bứt phá”

Dựa trên những tín hiệu tích cực từ doanh thu và nhu cầu thực tế, ngành văn phòng phẩm vẫn còn nhiều dư địa để bứt phá.

“Đây là cơ hội để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế hợp tác thương mại, phát triển đối tác, khách hàng, trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm và nắm bắt cơ hội kinh doanh nhanh chóng, tạo sự phát triển bền vững cho các doanh nghiệp trong ngành máy móc thiết bị văn phòng”, ông Nguyễn Tuấn Minh nhấn mạnh.

Vẫn theo ông Nguyễn Tuấn Minh, VietOffice 2024 vừa là tiền đề để các doanh nghiệp văn phòng phẩm uy tín lâu năm khẳng định vị thế, vừa là cơ hội cho các thương hiệu trẻ thăm dò thị trường, mở rộng hợp tác và gia tăng kết nối trong thời gian tới.

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp văn phòng thông minh, Thiết bị, Máy và Văn phòng phẩm (VietOffice 2024) là sự kiện được thực hiện bởi Công ty VINEXAD – Đơn vị tổ chức triển lãm hàng đầu Việt Nam phối hợp cùng Hiệp hội Máy văn phòng Việt Nam (VOMA), diễn ra từ 22 đến 24/5/2024, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế Hà Nội (ICE) – 91 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội.