Monday, June 17, 2024

TikTok chuẩn bị cho đợt sa thải lớn nhất từ trước đến nay

CNN cho hay, TikTok, nền tảng mạng xã hội nổi tiếng với hàng triệu người dùng trên toàn thế giới, đang chuẩn bị tiến hành một đợt cắt giảm nhân sự mới.

TikTok chuẩn bị cho đợt sa thải lớn nhất từ trước đến nay

 

Quyết định này được đưa ra trong bối cảnh công ty đang tìm cách tối ưu hóa hoạt động kinh doanh và cắt giảm chi phí.

Theo các thông tin từ nội bộ, TikTok sẽ cắt giảm một lượng đáng kể nhân viên tại nhiều văn phòng trên toàn cầu. Mặc dù chưa có con số cụ thể nào được công bố, nhưng các nguồn tin cho biết, đây sẽ là một trong những cuộc sa thải lớn nhất của công ty từ trước đến nay. Theo một nhân viên chia sẻ với CNN, kế hoạch sa thải đã được chuẩn bị trong một thời gian dài, có thể lên đến gần một năm.

Nguồn tin cũng cho biết, đợt sa thải này không liên quan đến những rắc rối pháp lý và chính trị mà TikTok đang đối mặt tại Hoa Kỳ, nơi mà ứng dụng có thể bị cấm trên toàn quốc. Đây chỉ là một phần trong nỗ lực của công ty nhằm tối ưu hóa hoạt động và giảm chi phí.

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu nhân viên sẽ mất việc trong đợt sa thải này. Theo tờ The Information, sẽ có khoảng 1.000 nhân viên bị ảnh hưởng hoặc có thể bị sa thải.

Dù đối mặt với nhiều thử thách, TikTok vẫn là nền tảng mạng xã hội có sức hút lớn với hàng tỷ lượt tải xuống và hàng triệu video được đăng tải mỗi ngày. Công ty hy vọng rằng việc tái cơ cấu này sẽ giúp họ vượt qua giai đoạn khó khăn và tiếp tục phát triển mạnh mẽ trong tương lai.

Ngày 7/5, TikTok và công ty mẹ ByteDance đã đệ đơn kiện lên tòa án liên bang Mỹ, trong nỗ lực nhằm ngăn chặn một điều luật đã được Tổng thống Joe Biden ký. Luật này yêu cầu ByteDance phải thoái vốn khỏi ứng dụng chia sẻ video ngắn đang được 170 triệu người Mỹ sử dụng, nếu không sẽ bị cấm hoạt động.

TikTok và ByteDance đã khởi kiện lên Tòa phúc thẩm Mỹ ở Quận Columbia, cho rằng luật trên vi phạm Hiến pháp Mỹ dựa trên một số căn cứ, trong đó có việc vi phạm quyền tự do ngôn luận theo Tu chính án 1. Điều luật này, được ông Biden ký vào ngày 24/4 vừa qua, cho ByteDance thời hạn đến ngày 19/1/2025 để bán TikTok hoặc phải đối mặt với lệnh cấm. Điều luật trên cấm các cửa hàng ứng dụng như Apple và Google của Alphabet cung cấp ứng dụng TikTok, và ngăn chặn các dịch vụ lưu trữ Internet hỗ trợ TikTok, trừ khi ByteDance thoái vốn khỏi TikTok trước ngày 19/1/2025.

Đơn kiện cho rằng việc thoái vốn “đơn giản là không thể thực hiện được: không khả thi về mặt thương mại, công nghệ, và cũng không hợp pháp. Nhiều chuyên gia đã đặt câu hỏi liệu có người mua tiềm năng nào có đủ nguồn lực tài chính để mua TikTok và liệu các cơ quan chính phủ của Trung Quốc và Mỹ có chấp thuận một thương vụ thâu tóm như vậy hay không. Ngoài ra, theo đơn kiện, việc di chuyển mã nguồn TikTok sang Mỹ sẽ mất nhiều năm để một đội ngũ kỹ sư hoàn toàn mới có thể nắm được.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img