Monday, June 17, 2024

Tổng thống Mỹ Joe Biden muốn thăm chính thức châu Phi nếu tái đắc cử

Tổng thống Mỹ Joe Biden cho biết ông có kế hoạch thực hiện chuyến thăm chính thức tới châu Phi vào tháng 2/2025, nếu tái đắc cử trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ. Thông tin được đưa ra khi Tổng thống Joe Biden tiếp đón Tổng thống Kenya William Ruto tại Nhà Trắng.

Đương kim Tổng thống Joe Biden, một đảng viên Đảng Dân chủ, đang tìm kiếm thêm 1 nhiệm kỳ trong cuộc bầu cử ngày 5/11 trước đối thủ Đảng Cộng hòa, cựu Tổng thống Donald Trump.

Các quan chức chính quyền cấp cao cho biết Tổng thống Mỹ Joe Biden và Tổng thống Kenya William Ruto sẽ thảo luận một loạt vấn đề từ thương mại đến giảm nợ cũng như tương lai cho Haiti, Ukrainie, Sudan và các khu vực khác.

Trước đó, Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ Jake Sullivan phát biểu với báo chí rằng Tổng thống Joe Biden mong muốn được đến thăm châu Phi và dự định làm như vậy với tư cách là tổng thống Mỹ. Trong nhiệm kỳ tổng thống hiện tại, ông Joe Biden đã thu hút sự chú ý vì không đến thăm lục địa châu Phi dù nhấn mạnh tầm quan trọng của lục địa này đối với các vấn đề toàn cầu. Hơn hai chục quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ, bao gồm Phó Tổng thống Kamala Harris và Bộ trưởng Tài chính Janet Yellen đã đến thăm nhiều quốc gia châu Phi.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img