Monday, June 17, 2024

Bến Tre: Chưa ban hành phiếu xin lỗi hơn 500 hồ sơ hành chính trễ hạn

Thanh tra tỉnh Bến Tre kết luận việc các cơ quan bị trễ tổng cộng 501 hồ sơ hành chính mà không ban hành phiếu xin lỗi là sai so với quy định pháp luật về cơ chế một cửa, một cửa liên thông.

Ngày 25.5, tin từ Thanh tra tỉnh Bến Tre cho biết, ông Phạm Minh Hòa, Chánh Thanh tra tỉnh này, vừa ký kết luận thanh tra về trách nhiệm công vụ của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính (TTHC), cung cấp dịch vụ công (CCDVC) cho người dân và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh. Niên độ thanh tra từ tháng 6.2021 – 11.2023.

Bến Tre: Chưa ban hành phiếu xin lỗi hơn 500 hồ sơ hành chính trễ hạn- Ảnh 1.

Thanh tra tỉnh Bến Tre đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ngành, UBND các huyện chấn chỉnh, khắc phục các sai sót, hạn chế được chỉ ra

B.B

Đợt thanh tra được tiến hành tại Sở GD-ĐT, Sở Y tế, BQL các khu công nghiệp, UBND H.Chợ Lách, UBND xã Sơn Định (H.Chợ Lách), UBND H.Giồng Trôm, UBND xã Long Mỹ và UBND xã Bình Hòa (H.Giồng Trôm).

Theo đó, trong thời gian nêu trên, Thanh tra tỉnh Bến Tre xác định có 501 hồ sơ công chức CCDVC và TTHC trễ hạn so với quy định. Tuy nhiên, các công chức này không ban hành phiếu xin lỗi. Việc này là sai so với quy định tại Nghị định 61/2018/NĐCP về thực hiện cơ chế một cửa và một cửa liên thông trong giải quyết TTHC.

Bên cạnh đó, tại các cơ quan trên, tỷ lệ giải quyết hồ sơ trên môi trường điện tử và tỷ lệ số hóa còn rất thấp. Thậm chí, nhiều cơ quan trong nhiều năm không có kiến nghị đơn giản thủ TTHC, rà soát, đánh giá theo kế hoạch của UBND tỉnh Bến Tre.

Cụ thể, BQL các khu công nghiệp, Sở GD-ĐT Bến Tre chưa có hình thức tuyên truyền phong phú các chỉ đạo của T.Ư và của tỉnh về cải cách TTHC để doanh nghiệp được biết, thực hiện. Sở GD-ĐT cấp bản sao bằng tốt nghiệp THPT chưa thực hiện đúng thời gian quy định.

Sở Y tế đã “rườm rà” khi yêu cầu hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề dược phải có giấy chứng nhân đủ điều kiện kinh doanh dược, hợp đồng lao động (giữa chủ quầy thuốc và nhân viên bán thuốc), giấy chứng nhân đạt thực hành tốt cơ sở bán lẻ thuốc. Trong khi quy định pháp luật liên quan không có những nội dung này.

UBND H.Giồng Trôm còn yêu cầu cung cấp bản sao hộ khẩu giấy khi giải quyết hồ sơ đăng ký hộ tịch. Đó là không đúng với quy định của của T.Ư và chỉ đạo của UBND tỉnh Bến Tre.

Tại UBND H.Chợ Lách, đa số hồ sơ hộ tịch không vào sổ tiếp nhận hồ sơ và hẹn thời hạn trả kết quả cho dân. Trong giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ thì vốn nghi rất thấp…

Trước những tồn tại, thiếu sót nêu trên, Thanh tra tỉnh Bến Tre đề nghị Chủ tịch UBND tỉnh chỉ đạo các cơ quan này cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến liên quan cải cách TTHC, CCDVC… trước mắt là chỉ đạo chấn chỉnh, khắc phục những hạn chế nêu trên.

PCI Bến Tre đứng thứ 7 cả nước, tăng 6 bậc so với năm liền trước

Ngày 9.5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp Cơ quan phát triển Quốc tế Hoa Kỳ (USAID) công bố chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI) năm 2023. Trong đó, tỉnh Bến Tre với số điểm 69,2, giữ vị trí 7 trong bảng xếp hạng cả nước. So với xếp hạng PCI năm 2022, Bến Tre tăng đến 6 bậc.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img