Monday, June 17, 2024

VNG đầu tư hạ tầng AI Cloud, tiến ra thị trường quốc tế

Đây được coi là một hướng đi chiến lược nhằm đón đầu các làn sóng công nghệ tiếp theo và mở rộng thị trường quốc tế cho các sản phẩm, dịch vụ chủ lực của công ty.

GreenNode – công ty thành viên trực thuộc VNG Digital Business vừa chính thức công bố quan hệ hợp tác chiến lược với Nvidia và các đối tác quốc tế, giúp khách hàng toàn cầu tiếp cận và khai thác nền tảng AI Cloud mạnh mẽ.

VNG đầu tư hạ tầng AI Cloud, tiến ra thị trường quốc tế

Là một trong số ít đối tác chính thức về dịch vụ đám mây của Nvidia (NCP – Nvidia Cloud Partner) từ cuối năm 2023, GreenNode được ưu tiên tiếp cận với nhà máy mô hình AI (AI Factory) và các thế hệ chip AI (GPU) hàng đầu của Nvidia. Tại Việt nam, VNG là một trong những đơn vị đầu tiên sở hữu nhiều máy chủ Nvidia DGX H100 đặt tại trung tâm dữ liệu tại Quận 7, Thành phố Hồ Chí Minh.

Tháng 4/2024, trung tâm dữ liệu của GreenNode tại Thái Lan, hợp tác với ST Telemedia Global Data Centres Thailand (STT GDC – doanh nghiệp đang vận hành hơn 95 trung tâm dữ liệu trên toàn thế giới), đã được trang bị hàng nghìn con chip Nvidia H100 GPU cùng hạ tầng mạng InfiniBand thế hệ mới với băng thông giữa các máy chủ lên tới 3,2Tbps, sẵn sàng cung cấp cho khách hàng quốc tế nền tảng AI và hạ tầng GPU đáp ứng nhu cầu huấn luyện các mô hình AI tạo sinh (GenAI) lớn như mô hình ngôn ngữ (LLM) hay các mô hình tạo sinh hình ảnh, video.

Ông Nguyễn Lê Thành – Tổng Giám Đốc VNG Digital Business chia sẻ: “Nhu cầu phát triển, ứng dụng GenAI trong doanh nghiệp ngày càng gia tăng.nhưng rất ít doanh nghiệp có đủ điều kiện tiếp cận các nguồn tài nguyên thích hợp để huấn luyện mô hình AI lớn do chi phí đầu tư đắt đỏ và sự khan hiếm nguồn cung chip AI (GPU) trên toàn cầu. Vì thế, với việc tiên phong đầu tư vào AI Cloud, GreenNode giúp doanh nghiệp tiếp cận dịch vụ AI tiên tiến với chi phí tối ưu giúp thúc đẩy sự phát triển của công nghệ AI trong khu vực.”

GreenNode cũng công bố hợp tác với VAST Data cùng xây dựng giải pháp công nghệ giúp phân luồng khối lượng công việc của AI và hỗ trợ khách hàng dễ dàng co giãn (scale) luồng dữ liệu phục vụ cho việc huấn luyện các mô hình AI theo nhu cầu thực tế.

Bên cạnh dịch vụ AI Cloud, GreenNode cũng nghiên cứu và phát triển nhiều công nghệ AI, nổi bật là mô hình ngôn ngữ lớn tiếng Việt 34 tỷ tham số (GreenNode-34B LLM) và nền tảng Chat bot No code – được tích hợp vào dịch vụ chăm sóc khách hàng nhằm giúp doanh nghiệp tương tác với khách hàng 24/7. 

“Dịch vụ của GreenNode sẽ hỗ trợ các doanh nghiệp trong khu vực bắt kịp xu hướng AI và ứng dụng hiệu quả vào hoạt động kinh doanh. Chúng tôi tin năng lực và kinh nghiệm triển khai công nghệ của đội ngũ GreenNode cùng các đối tác quốc tế, GreenNode sẽ trở thành đơn vị tiên phong triển khai khung dữ liệu quy mô lớn (hyper-scale data framework) tại khu vực châu Á.” Ông Vũ Thanh Tùng – Giám đốc sản phẩm GreenNode, VNG Digital Business nhấn mạnh.

 

 

 

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img