Monday, June 17, 2024

Vụ rào chắn trước cổng Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình: Đã di dời hàng rào

Sau buổi làm việc giữa Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình và Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới, hai bên đã thống nhất giải quyết vướng mắc, di dời hàng rào chắn ngang lối đi vào bệnh viện.

Chiều 25.5, bà Lê Thị Thanh Huyền, Phó giám đốc Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình, cho biết lãnh đạo bệnh viện đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới để đưa ra hướng giải quyết về vụ rào chắn trước bệnh viện.

Vụ rào chắn trước cổng Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình: Đã di dời hàng rào- Ảnh 1.

Ô tô đã có thể ra vào Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình

BÁ CƯỜNG

“Chiều nay, chúng tôi đã có buổi làm việc với Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới. Phía bệnh viện sẽ thực hiện cày xới, lu, ủi lại mặt bằng để bàn giao lại tuyến đường nguyên trạng cho khu đô thị Phú Hải Riverside”, bà Huyền nói.

Trao đổi với PV Thanh Niên, ông Lê Thanh Tịnh, Giám đốc Ban quản lý dự án môi trường và biến đổi khí hậu TP.Đồng Hới, cũng xác nhận đã cho di dời hàng rào về phía tây của đoạn đường.

“Phía ban quản lý sẽ chịu một nửa chi phí để sửa chữa, hoàn trả nguyên trạng mặt bằng. Hàng rào chúng tôi không tháo dỡ mà di dời về phía tây của đoạn đường để đảm bảo an toàn thi công công trình”, ông Tịnh nói.

Cũng theo ông Tịnh, trong cuộc họp chiều nay 25.5, phía nhà đầu tư khu đô thị Phú Hải Riverside đã giảm bớt chi phí để sửa chữa, hoàn trả nguyên trạng tuyến đường, do đó hai bên (bệnh viện và ban quản lý) cũng dễ dàng đi đến thống nhất hướng giải quyết.

Vụ rào chắn trước cổng Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình: Đã di dời hàng rào- Ảnh 2.

Hai bên thống nhất sẽ chia đôi chi phí sửa chữa, hoàn trả lại nguyên trạng tuyến đường

BÁ CƯỜNG

“Ban đầu, số tiền phải chi trả là 530 triệu đồng. Nhưng hôm nay, nhà đầu tư của Phú Hải Riverside chỉ yêu cầu cày xới, lu ủi lại tuyến đường nên chi phí được giảm đi rất nhiều, chỉ còn khoảng 30 triệu đồng”, ông Tịnh nói thêm.

Trước đó, như Thanh Niên đã đưa tin, từ 17 giờ ngày 24.5 nhiều cán bộ, nhân viên, bệnh nhân, người nhà bệnh nhân bày tỏ bức xúc khi một rào chắn bê tông dựng ngang trước tuyến đường dẫn vào Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình gây cản trở việc ra vào chăm sóc bệnh nhân, ảnh hưởng đến chuyện nhập viện hoặc chuyển viện.

Hàng rào chắn có gắn biển báo “Công trình đang thi công không phận sự cấm vào, vui lòng đi lối khác”, chỉ còn một lối đi nhỏ đủ để xe máy lưu thông.

Ông Lê Thanh Tịnh xác nhận ông là người chỉ đạo thực hiện vụ việc này, do đây là công trường của gói thầu chưa thi công xong (nên rào chắn để đảm bảo an toàn thi công) và đang có một số vướng mắc trong công tác hoàn trả nguyên trạng tuyến đường giữa ban quản lý với Bệnh viện đa khoa TTH Quảng Bình.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img