Monday, June 17, 2024

Ăn cua lạ ở biển Côn Đảo, một người nguy kịch

Anh N. ăn cua lạ được bắt ở biển Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) chỉ vài phút sau thì bị tê môi, cứng cơ và hôn mê sâu.

Ngày 26.5, lãnh đạo Trung tâm y tế quân – dân y Côn Đảo (Bà Rịa – Vũng Tàu) cho biết bệnh nhân N.K.N (43 tuổi, quê Thanh Hóa) đang bị hôn mê sâu sau ăn cua lạ ở vùng biển Côn Đảo.

Ăn cua lạ ở biển Côn Đảo, một người nguy kịch- Ảnh 1.

Nạn nhân bị hôn mê sâu sau khi ăn cua lạ

CTV

Anh N. được đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng cứng miệng, không nhận thức được xung quanh và sau đó hôn mê sâu.

Theo thông tin ban đầu, tối 24.5, một nhóm công nhân xuống bãi biển Côn Đảo để bắt hải sản, trong đó có nhiều loại cua khác nhau.

Đến 20 giờ ngày 25.5, nhóm công nhân luộc cua ăn và mời anh N. đến ăn cùng. Anh N. chọn một con cua. Khoảng 3 phút sau ăn cua thì anh N. đi ra ngoài nói chuyện với anh D. (ở Côn Đảo).

“Anh ấy nói sao mà môi anh tê quá em ơi. Chưa đầy phút sau thì tay và vùng ngực của anh ấy tê cứng. Mọi người liền đưa anh ấy đến Trung tâm y tế quân – dân y Côn Đảo cấp cứu nhưng trên đường đi đã bị ngưng tim. Các bác sĩ của trung tâm cấp cứu một lúc thì anh ấy có nhịp tim trở lại nhưng sau đó thì hôn mê”, anh D. kể. Theo anh D., anh N. ăn con cua trên mu có nhiều lông. Con cua chỉ to hơn 2 ngón tay.

Trao đổi với PV Thanh Niên ngày 26.5, lãnh đạo Trung tâm y tế quân – dân y Côn Đảo cho biết khi nạn nhân vào bệnh viện cấp cứu thì trung tâm đã yêu cầu 8 người cùng ăn cua nhập viện để theo dõi.

“Tất cả những người nhập viện theo dõi không có biểu hiện ngộ độc nên sáng nay trung tâm cho xuất viện. Riêng trường hợp bệnh nhân ngộ độc dẫn đến hôn mê, có thể nạn nhân đã ăn phải con cua độc gây tê cứng người và hôn mê”, lãnh đạo Trung tâm y tế quân – dân y Côn Đảo nhận định.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img