Monday, June 17, 2024

Sở GD-ĐT TP.HCM: Không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè

Trong kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2024 của Sở GD-ĐT TP.HCM vừa được ban hành, Sở yêu cầu rõ các cơ sở giáo dục không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè, phải đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các em, không làm ảnh hưởng tới các hoạt động thi cử.

Sở GD-ĐT TP.HCM: Không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè- Ảnh 1.

Học sinh chơi bóng rổ trong ngày hè tại một nhà thiếu nhi tại TP.HCM

NHẬT THỊNH

Cụ thể, kế hoạch tổ chức hoạt động hè năm 2024 của ngành giáo dục TP.HCM dành cho học sinh, học viên các trường tiểu học, THCS, THPT, trường nhiều cấp học, trung tâm giáo dục thường xuyên, trung tâm giáo dục nghề nghiệp tập trung chủ yếu vào rèn luyện kỹ năng cho học sinh, sinh viên; xây dựng và phát triển các câu lạc bộ đa dạng hình thức, thu hút học viên tham gia. 

Đáng chú ý, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè được nhấn mạnh, chỉ ôn tập văn hóa cho học sinh, học viên có học lực yếu, kém.

Căn cứ vào tình hình thực tế và các quy định hiện hành, Sở GD-ĐT TP.HCM khuyến khích các đơn vị cần chủ động xây dựng kế hoạch điều chỉnh nội dung, quy mô tổ chức và phương thức tổ chức phù hợp.

Đáng chú ý, về nhân sự, Sở GD-ĐT TP.HCM yêu cầu “tất cả các hoạt động diễn ra trong hè cần chú ý phân công cán bộ, giáo viên, nhân viên giám sát, đảm bảo an toàn tuyệt đối, không làm ảnh hưởng đến hoạt động thi cử”. 

Thời gian tổ chức hoạt động hè từ ngày 1.6 đến 20.8. Trong trường hợp các cơ sở giáo dục chưa nghỉ hè vào thời điểm khai mạc hè, các hoạt động hè vẫn được tổ chức, tập trung trong không gian trường học. 

Sở GD-ĐT TP.HCM: Không tổ chức dạy văn hóa cho học sinh trong dịp hè- Ảnh 2.

Dịp hè, học sinh được đi học bơi, hướng dẫn các kỹ năng chống đuối nước

NHẬT THỊNH

Với chủ đề “Hành động thiết thực, ưu tiên nguồn lực cho trẻ em”, hoạt động hè 2024 được tập trung vào phát triển kỹ năng cho trẻ. Các hoạt động bao gồm: tuyên truyền, giáo dục truyền thống, lịch sử, văn hóa, đạo đức lối sống, pháp luật; vui chơi, giải trí, rèn luyện kỹ năng, nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần cho thiếu nhi; tăng cường các hoạt động nhận thức về an toàn giao thông bảo vệ môi trường; phát triển quyền trẻ em; hoạt động tình nguyện…

Bên cạnh đó, việc tổ chức bơi phổ cập, phòng chống đuối nước, phòng chống cháy nổ, tai nạn cùng việc hướng dẫn các kỹ năng chống đuối nước, an toàn khi sử dụng mạng xã hội, bảo vệ bản thân… được đề xuất nhằm nâng cao sức khỏe thể chất, tinh thần và đảm bảo sự an toàn cho trẻ.

Về kinh phí, Sở GD-ĐT TP.HCM dự toán kinh phí hoạt động hè với các quận, TP.Thủ Đức là 40.000 đồng/em; đối với huyện là 47.000 đồng/em. Theo đó, TP.Thủ Đức, quận, huyện bố trí ngân sách tổ chức các lớp bồi dưỡng kiến thức, dạy năng khiếu, ngoại ngữ, sân chơi thể thao… cho thiếu nhi tại các khu lưu trú văn hóa trên địa bàn. 

Kinh phí hoạt động hè của các sở, ban, ngành và TP.Thủ Đức cùng các quận, huyện tại TP.HCM chi trong chỉ tiêu ngân sách giao năm 2024 và vận động nguồn lực xã hội bổ sung.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img