Tuesday, June 18, 2024

Giáo viên tiếng Anh bị tố cáo tát, giật tóc học sinh lớp 4

Do trong lớp học, em P. ngồi không đúng vị trí, được giáo viên bộ môn tiếng Anh nhắc nhở nhưng không tiếp thu và tiếp tục vi phạm, dẫn đến việc P. mâu thuẫn với một học sinh khác cùng lớp và bị cô giáo đánh. Sau đó, gia đình em P. đã có đơn tố cáo gửi tới ban giám hiệu nhà trường.

Ngày 27.5, trao đổi với PV Báo Thanh Niên, ông Phạm Hải Ninh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, cho biết sở này đã nhận được báo cáo của Trường tiểu học Quảng Nghiệp (xã Quảng Nghiệp, H.Tứ Kỳ) liên quan đến tố cáo của một phụ huynh có con đang học tại trường, về việc bị giáo viên bộ môn tiếng Anh đánh.

Theo đó, ngày 22.4, Trường tiểu học Quảng Nghiệp nhận được đơn tố cáo của bà Nguyễn Thị H., phụ huynh em N.M.P (học sinh lớp 4C) với nội dung, cô Ng.T.T.L, giáo viên bộ môn tiếng Anh, có dấu hiệu bạo lực học đường với P. và có hành vi thách thức gia đình.

Đến ngày 26.4, Trường tiểu học Quảng Nghiệp nhận được phiếu chuyển đơn tố cáo của Phòng GD-ĐT H.Tứ Kỳ. Về sự việc này, nhà trường đã thành lập tổ xác minh nội dung đơn tố giác.

Kết quả làm việc với giáo viên Ng.T.T.L cho thấy, trong tiết học thứ 4, môn tiếng Anh, buổi sáng 19.4, khi thấy em N.M.P ngồi không đúng vị trí và quay xuống phía dưới, cô L. đã kéo áo và bảo P. ngồi về đúng chỗ nhưng học sinh này vẫn tiếp tục vi phạm. Cuối tiết học, P. và bạn học cùng lớp tên T. xảy ra mâu thuẫn với nhau, cô L. đã can ngăn.

Giáo viên tiếng Anh bị tố cáo tát, giật tóc học sinh lớp 4- Ảnh 1.

Trường tiểu học Quảng Nghiệp

MINH PHONG

Cô L. thừa nhận, trong quá trình can ngăn, do nóng vội và mất bình tĩnh khi thấy 2 học sinh mâu thuẫn, đã có hành động bột phát, bạt tai và tát má P., mục đích là giáo dục để những tiết học sau em sẽ nghiêm túc hơn trong giờ học tiếng Anh.

Cô L. đã điện thoại cho mẹ em P. trao đổi với gia đình về sự việc. Cô L. nói, trong quá trình trao đổi sự việc không có ý thách thức gia đình. Kết quả làm việc với tập thể lớp 4C cho thấy, khi T. và P. cãi nhau, cô L. có mắng, giật tóc và tát P.

Giáo viên đã vi phạm quy tắc ứng xử trong trường học

Cô Phạm Thị Ngọc Hảo, giáo viên chủ nhiệm lớp 4C, cho biết: “Trong suốt 3 tiết học buổi chiều cùng ngày (19.4), qua quan sát, em P. và các học sinh trong lớp vẫn rất tích cực trong các tiết học. Trong các ngày từ 22 – 24.4, em P. vẫn tham gia các tiết học, hòa đồng với bạn bè, tự tin trình bày quan điểm cá nhân, tham gia ăn bán trú đầy đủ; tâm lý, sức khoẻ, tham gia học tập bình thường”.

Sau khi sự việc xảy ra, giáo viên chủ nhiệm đã thường xuyên quan tâm, hỏi thăm tình hình sức khỏe cũng như tâm tư, cảm xúc của em ở trường và ở nhà.

Sau khi xảy ra sự việc, nhà trường đã báo cáo lãnh đạo địa phương, Phòng GD-ĐT H.Tứ Kỳ; chủ động phối hợp với Ban Chỉ đạo xây dựng xã phù hợp với trẻ em, công đoàn nhà trường, giáo viên chủ nhiệm. Đồng thời, nhà trường, công đoàn, giáo viên chủ nhiệm, cô giáo L. đã chủ động gặp gỡ gia đình, thăm hỏi động viên em P.

Nhà trường phối hợp với gia đình đưa P. đi thăm khám tại Bệnh viện Nhi T.Ư. Hiện, sức khỏe và tâm lý của P. ổn định, vẫn tham gia các hoạt động của lớp và chơi đùa với các bạn, không có biểu hiện bất thường.

Căn cứ kết quả của tổ xác minh, nhà trường xác định, cô giáo L. do nóng giận, mất bình tĩnh, đã có hành động bột phát, có hành vi mắng, giật tóc và tát học sinh P., vi phạm quy tắc ứng xử trong trường học theo Thông tư số 06 năm 2019 của Bộ GD-ĐT về quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục mầm non, cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên.

“Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương đang yêu cầu nhà trường tập trung rà soát, xác nhận nội dung sự việc theo đơn tố giác và xử lý vi phạm theo quy định (nếu có)”, ông Phạm Hải Ninh thông tin thêm.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img