Tuesday, June 18, 2024

Hải Dương lên tiếng vụ phụ huynh không đóng quỹ, con không được liên hoan

Theo trình bày của hiệu trưởng, không có chuyện phụ huynh không đóng quỹ, con không được ăn liên hoan với các bạn trong lớp. Học sinh này vẫn được chia bánh, kẹo bình thường như các bạn khác.

Những ngày gần đây, trên các trang mạng xã hội, dư luận đang rất “nóng” về thông tin một học sinh không được ăn liên hoan với các bạn trong lớp chỉ vì phụ huynh của học sinh này không đóng quỹ cho con.

Qua tìm hiểu của PV, sự việc xảy ra tại lớp 1C Trường tiểu học Gia Lương (xã Gia Lương, H.Gia Lộc, Hải Dương).

Trao đổi với PV Báo Thanh Niên, chị N.T.M, một phụ huynh có con đang học lớp 1C, cho biết: “Tuần trước, lớp con tôi có tổ chức liên hoan tổng kết hết năm học. Các phụ huynh thống nhất đóng tiền ăn cho các con là 40.000 đồng/suất, cộng với tiền quỹ phụ huynh còn dư. Trong đó, có bánh, kẹo, đùi gà rán, xúc xích rán và khoai tây chiên.

Trong buổi liên hoan, tôi là người có mặt và trực tiếp chia bánh ga tô. Chiếc bánh ga tô hình vuông được chia làm 4 phần, mỗi phần cắt làm 8 phần nhỏ và đủ chia cho 32 học sinh trong lớp, không có chuyện em học sinh không được phụ huynh đóng tiền mà không được ăn”.

Vẫn theo chị M., ngay cả bánh, kẹo, gà rán, xúc xích cũng được chia cho em học sinh này. Một học sinh nam trong lớp chia gà rán và khoai tây chiên, còn con chị thì chia khoai tây chiên và xúc xích cho học sinh không được phụ huynh đóng tiền.

Hải Dương lên tiếng vụ phụ huynh không đóng quỹ, con không được liên hoan- Ảnh 1.

Trường tiểu học Gia Lương

C.T.V

“Bản thân phụ huynh không đóng tiền quỹ cho con để liên hoan lớp biết rõ việc không đóng tiền thì con sẽ bị ảnh hưởng quyền lợi, nhưng phụ huynh chúng tôi có mặt tại buổi liên hoan của các con đối xử với tất cả các học sinh như nhau, các con ai cũng có phần. Việc mạng xã hội đưa thông tin một chiều là học sinh này không được ăn liên hoan là hoàn toàn không chính xác”, chị M. thông tin thêm.

Ngày 27.5, trao đổi với PV, bà Phạm Thị Lý, Hiệu trưởng Trường tiểu học Gia Lương, cho hay ngày 24.5, phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm lớp 1C có phối hợp tổ chức liên hoan cuối năm cho học sinh của lớp.

Trước đó, ban phụ huynh của lớp đã thống nhất và thông qua cô chủ nhiệm thông báo lên nhóm của lớp về kế hoạch tổ chức liên hoan cuối năm. Theo đó, lớp sẽ sử dụng tiền quỹ phụ huynh để mua đồ liên hoan.

Lớp 1C có 32 học sinh, trong đó có 31 học sinh được bố mẹ đóng tiền quỹ phụ huynh, còn học sinh Ng. không được bố mẹ đóng quỹ phụ huynh.

Thông báo kế hoạch liên hoan cũng nói rõ, lớp sẽ sử dụng tiền quỹ phụ huynh để mua đồ liên hoan cho các con. Trong đó, ban phụ huynh sẽ mua 31 suất gà rán kèm khoai tây chiên và xúc xích, trị giá 40.000 đồng/suất và bánh gato, kẹo bánh khác. Với số tiền quỹ còn thừa, lớp sẽ để khen thưởng, động viên cuối năm cho học sinh.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương lên tiếng vụ “mẹ không đóng tiền quỹ, con không được ăn liên hoan”

Vẫn theo vị hiệu trưởng, thông báo về kế hoạch liên hoan, các phụ huynh không ý kiến gì, kể cả mẹ em Ng. Về thông tin em Ng. phải ngồi nhìn các bạn ăn liên hoan vì bố mẹ không đóng quỹ phụ huynh, bà Lý cho hay, tại buổi liên hoan nói trên, em Ng. vẫn được ăn kẹo, bánh và bánh ga to, chỉ không được một suất gà rán riêng như các bạn.

“Tôi được nghe cô chủ nhiệm báo cáo lại thì lúc liên hoan, 2 bạn khác cũng cho em Ng. ăn chung suất gà rán. Lớp 1C tiến hành thu 2 loại tiền quỹ là quỹ lớp và quỹ phụ huynh. Phụ huynh em Ng. có đóng tiền quỹ lớp, nhưng không đóng tiền quỹ phụ huynh. Dịp cuối năm, tiền quỹ lớp đã gần hết, nên các phụ huynh đã thống nhất sử dụng tiền quỹ phụ huynh để liên hoan”, bà Lý nói.

Về việc suất gà rán chỉ có 40.000 đồng mà mọi người không mua thêm cho em Ng., bà Lý đồng ý với nhận định là phụ huynh và giáo viên chủ nhiệm đã không linh hoạt trong việc này và đã đề nghị giáo viên chủ nhiệm rút kinh nghiệm.

Ngoài ra, chị M. và bà hiệu trưởng đều cho rằng trước đó, phụ huynh của em Ng. đã có ý kiến chê bai quà tết Trung thu cho các em trong lớp. Dịp trung thu năm 2023, lớp tổ chức liên hoan cho các em, mỗi em được 1 chiếc bánh nướng, phụ huynh em Ng. chê là đồ rẻ tiền, không đảm bảo chất lượng. Lần này, sợ phụ huynh em Ng. tiếp tục chê suất gà rán là đồ rẻ tiền nên đã không chủ động mua thêm suất cho em Ng. nữa.

Hiệu trưởng Trường tiểu học Gia Lương thông tin thêm, ngày 26.5, trong buổi họp phụ huynh các lớp cuối năm học, trong đó có lớp 1C, giáo viên chủ nhiệm đã giải thích với phụ huynh của em Ng. và nhận thiếu sót về mình trước cuộc họp. Về phía phụ huynh em Ng., sau buổi họp phụ huynh đã hiểu rõ bản chất sự việc và tâm lý đã vui vẻ.

PV đã cố gắng liên hệ với phụ huynh của em Ng. nhưng chưa có kết quả

Trong chiều 27.5, ông Phạm Hải Ninh, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương, đã thông tin cho PV Báo Thanh Niên về sự việc. Cũng trong chiều cùng ngày, sở đã có báo cáo gửi Bộ GD-ĐT. Theo đó, sau khi sự việc được đăng tải lên các trang mạng xã hội, sáng 27.5, Phòng GD-ĐT H.Gia Lộc đã làm việc với lãnh đạo Trường tiểu học Gia Lương, yêu cầu hiệu trưởng nhà trường báo cáo bằng văn bản, xác định nguyên nhân, trách nhiệm và đề xuất biện pháp xử lý phù hợp.

Sở GD-ĐT tỉnh Hải Dương xác định đây là sự việc đáng tiếc xảy ra ở thời điểm cuối năm học, nhận được sự chú ý của dư luận. Sở đã yêu cầu Phòng GD-ĐT H.Gia Lộc và Trường tiểu học Gia Lương làm việc với phụ huynh học sinh để được chia sẻ, thông cảm, rút kinh nghiệm chung trong công tác quản lý.

Sở cũng nhắc nhở, lưu ý các nhà trường trên địa bàn tỉnh Hải Dương có biện pháp quản lý phù hợp, tránh xảy ra các vụ việc tương tự trong thời gian tới.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img