Tuesday, June 18, 2024

Ngân hàng kiểm soát các giao dịch liên quan tiền ảo

Ngân hàng sẽ tăng cường các biện pháp kiểm soát các giao dịch, thanh toán, chuyển khoản, giao dịch thẻ, chuyển tiền qua biên giới… của khách hàng liên quan đến tiền ảo.

Ngân hàng TMCP Quân đội (MB) vừa có thông báo sẽ thực hiện biện pháp tăng cường kiểm soát các giao dịch, hoạt động liên quan đến tiền ảo, nhằm tuân thủ chỉ thị số 02/CT-NHNN ngày 13.4.2018 và các công văn hướng dẫn có liên quan. MB không cung ứng các dịch vụ thanh toán, thực hiện giao dịch thẻ, cấp tín dụng qua thẻ, hỗ trợ xử lý, thanh toán, chuyển tiền, bù trừ và quyết toán, chuyển đổi ngoại tệ, thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển tiền qua biên giới liên quan tới giao dịch tiền ảo cho khách hàng do có thể phát sinh những rủi ro về rửa tiền, tài trợ khủng bố, gian lận, trốn thuế. MB đã thực hiện việc tuân thủ các biện pháp trên tới tất cả các đơn vị trong toàn hệ thống.

Ngân hàng kiểm soát các giao dịch liên quan tiền ảo- Ảnh 1.

MB vừa ra thông báo tăng cường kiểm soát các giao dịch liên quan tiền ảo

T.X

Trước đó, Ngân hàng TMCP Đại Chúng Việt Nam (PVcomBank) đã ban hành Chỉ thị 4255/CT-PVB về việc thực hiện các biện pháp tăng cường kiểm soát các giao dịch, hoạt động liên quan đến tiền ảo và đánh bạc trực tuyến tại PVcomBank. PVcomBank không thực hiện các giao dịch liên quan đến rửa tiền và tài trợ khủng bố; không cung ứng dịch vụ thanh toán, thực hiện giao dịch thẻ, cấp tín dụng qua thẻ, hỗ trợ xử lý, thanh toán, chuyển tiền, bù trừ và quyết toán, chuyển đổi tiền tệ, thực hiện giao dịch thanh toán, chuyển tiền quốc tế cho các khách hàng liên quan tới hoạt động kinh doanh tiền ảo, đánh bạc trực tuyến và các hành vi đánh bạc bất hợp pháp khác. Yêu cầu này được quán triệt tới tất cả các đơn vị PVcomBank.

Ngân hàng Nhà nước cũng đã có yêu cầu các ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán tăng cường phòng chống, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong hoạt động thẻ ngân hàng. Đặc biệt các giao dịch thẻ liên quan hoạt động trò chơi có thưởng, cờ bạc, cá độ, kinh doanh ngoại hối, tiền ảo, tiền điện tử.



Nguồn: Thanhnien.vn

PHIM ĐẶC SẮC
Người trong mộng xuân khuê
Báo thù SCTV14
TIN MỚI NHẬN
TIN LIÊN QUAN
- Quảng Cáo -spot_img